Chương trình Học bổng STF - Phạm Phú Thứ huy động được 2,5 tỷ đồng

Chủ Nhật, 15/01/2017 15:52  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều tối 14-1, tại Palm Garden Resort (Hội An, Quảng Nam), chương trình Học bổng STF - Phạm Phú Thứ đã chính thức công bố.

Đây là chương trình trực thuộc Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (STF) do nhóm các nhà sáng lập tâm huyết với sự nghiệp giáo dục của Việt Nam, tiếp sức cho các bạn học sinh sinh viên vượt khó học giỏi trên cả nước, tích cực học tập và rèn luyện để trở thành những công dân gương mẫu cho xã hội. Các em học sinh tỉnh Quang Nam, quê hương của danh nhân Phạm Phú Thứ được nhận những học bổng đợt đầu tiên, sau này sẽ lan rộng ra cả nước.

Chụp hình lưu niệm với các em học sinh

Theo ông Nguyễn Thành Sang, chủ tịch công ty Dệt Phước Thịnh, thành viên sáng lập chương trình, chương trình học bổng STF – PPT được thành lập nhằm hỗ trợ công tác giáo dục & đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; động viên thế hệ trẻ của đất nước hoàn thành con đường học vấn đóng góp cho sự phát triển của quốc gia, nhằm noi theo tấm gương danh nhân Phạm Phú Thứ, người đã đỗ đạt tiến sĩ khi tuổi đời còn rất trẻ, nổi tiếng vì sự hiếu học, chính trực, có tư tưởng canh tân, hội nhập và có nhiều đóng góp cho triều đình vua Tự Đức. Ông từng được nhà vua khen ngợi là “người kỳ tài trong thiên hạ”.

“Chương trình STF – Phạm Phú Thứ là một bước tiến mới của các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học khu vực miền Trung mà nhóm thân hữu chúng tôi đã thực hiện từ rất nhiều năm nay. Chương trình được tạo lập với những đóng góp tự nguyện, tài trợ hợp pháp của các cá nhân, tổ chức ở trong nước và nước ngoài có chia sẻ cùng mục tiêu, tầm nhìn với chương trình”, ông Sang chia sẻ.

Cùng ngày, 60 suất học bổng đầu tiên được trao cho các em học sinh có thành tích học tập vượt trội, có hoàn cảnh gia đình khó khăn của trường trung học Phạm Phú Thứ (xã Gò Nổi, huyện Điện Bàn, quảng Nam).

Đợt hai của chương trình bổng dự kiến sẽ được trao vào tháng 5-2017 khi kết thúc năm học và đợt ba vào tháng 9-2017, ngay vào dịp khai giảng năm học mới. Ngoài ra, tuỳ theo tình hình thực tế, chương trình sẽ có những đợt trao học bổng tại các địa phương khác khi có yêu cầu.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch công ty GIBC, chủ tịch hội đồng bảo trợ quỹ Saigontimes Foundation, khẳng định: “Tôi kỳ vọng Chương trình Học bổng STF - Phạm Phú Thứ về dài hạn sẽ trở thành một nền tảng hỗ trợ giáo dục cho tất cả các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Mục tiêu của chúng tôi vào năm 2020 là sẽ trao 1.000 suất học bổng/năm, đồng thời vận động thêm nhiều nhà hảo tâm cùng đồng hành lâu dài”.

Riêng trong năm đầu tiên, Chương trình học bổng STF - Phạm Phú Thứ đã nhận được rất nhiều sự đóng góp về tài chính lẫn công sức của cá nhân, tổ chức. Tính đến thời điểm hiện tại, Chương trình Học bổng đã nhận được sự đóng góp lên đến hơn 2,5 tỷ đồng, tương đương gần 500 suất học bổng, từ các Công ty: Masan Nutri Science thuộc Masan Group, GIBC, Novaland Group, Công ty CP DT TM Thái Bình, Công ty Phước Thịnh – Palm Garden Resort, công ty trực thuộc Thái Bình Shoes Group, và các nhà hảo tâm khác.

Trao học bổng cho các em học sinh

Chương trình tiếp tục tiếp nhận sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân quan tâm và chia sẻ giá trị với chương trình, phấn đấu đạt được mục tiêu trao 1.000 học bổng/năm vào 2020, nhân rộng mô hình trên cả nước, chấp cánh cho nhiều ước mơ của các em học sinh trở thành những nhân tài của đất nước.

Đối tượng của chương trình bao gồm các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp nghề, cao đẳng, đại học trên cả nước, có quá trình học tập và rèn luyện đạt kết quả tốt, có năng khiếu vượt trội, hoàn cảnh gia đình khó khăn, có ý chí và nghị lực vươn lên để trở thành công dân gương mẫu, có năng lực đóng góp cho sự xây dựng và phát triển đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang