Ấm áp căn nhà tình thương cho bà con nghèo đón Tết

Chủ Nhật, 15/01/2017 20:47  | PV

|

(CAO) 5 căn nhà tình thương đã được đại diện Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng nhà tài trợ, các Mạnh thường quân tháo băng khánh thành cho bà con nghèo ở các tỉnh miền Tây vào ngày 15-1-2017.

Như vậy, Tết năm nay, những mảnh đời khó khăn đã được thêm phần chở che từ những tấm lòng nghĩa cử. Chương trình ý nghĩa này nằm trong đợt phát động quyên góp 40 căn nhà tình thương cho đồng bào nhân dịp Báo Công an TP.HCM kỷ niệm 40 năm thành lập. Mục đích của chương trình nhằm góp phần xóa nhà tạm và xây tặng căn nhà mới cho người dân nghèo miền xa chưa có một mái ấm.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Công an TP.HCM, Công ty Amway Việt Nam đã tài trợ 5 căn nhà tình thương với tổng trị giá 200 triệu đồng (1 căn 40 triệu đồng) cho 5 địa phương, gồm: ấp An Phú, xã An Khánh, huyện Châu Thành (Bến Tre); ấp Bình Trị, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy (Tiền Giang); ấp Giáp Nước, xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang); Đắk Nông 1 căn.

Tại buổi khánh thành bàn giao nhà tình thương ở xã An Khánh, huyện Châu Thành (Bến Tre), anh Lê Văn Búp ((SN 1971 – hộ nghèo được trao tặng căn nhà tình thương) đã không giấu được sự vui mừng và xúc động.

Anh Búp nói rằng anh và vợ mất ngủ từ hôm qua tới giờ vì không tin rằng gia đình nghèo của mình có được căn nhà mới. “Nhờ sự kết nối của Báo Công an TP.HCM, gia đình tôi đã được nhà tài trợ xây cho căn nhà mới để an cư lạc nghiệp. Tôi cảm kích lắm!”.

Phát biểu tại buổi trao nhà, ông Bùi Khánh Nguyên, Giám đốc Đối ngoại Công ty Amway Việt Nam đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi thấy căn nhà mới được hoàn thành trước Tết Nguyên đán để bà con nghèo an vui.

“Chúng tôi hy vọng những căn nhà mới sẽ là động lực để bà con tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Và việc được phối hợp với Báo Công an TP.HCM trong những chương trình từ thiện lâu nay là một vinh dự, cũng như là nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của Amway Việt Nam”.

Đại diện chính quyền địa phương nơi có căn nhà tình thương được xây tặng đã gửi lời tri ân đến sự quan tâm của Báo Công an TP.HCM và nghĩa cử cao quý của các Nhà tài trợ, quý Mạnh thường quân, khi có tấm lòng đến những mạnh đời bất hạnh.

Tại những địa phương được trao nhà, Báo Công an TP.HCM và Nhà tài trợ cùng Hội chữ thập đỏ Sen Việt đã phối hợp trao 300 suất quà cho những hộ nghèo của địa phương. Đây là những món quà mang nhiều ý nghĩa về vật chất và tinh thần nhằm san sẻ một cái Tết ấm no hơn cho bà con nghèo.

Loạt ảnh người dân vui mừng trong căn nhà mới và đón nhận những phần quà ấm áp từ nhà tài trợ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang