Xót xa trước hoàn cảnh 2 bé sinh đôi được 8 ngày thì mẹ mất

Thứ Bảy, 25/11/2017 10:01  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hai bé trai kháu khỉnh vừa sinh được 8 ngày thì người mẹ không may qua đời. Vắng mẹ kèm theo gia cảnh khó khăn khiến hai cháu sống trong cảnh khát sữa ngay từ nhỏ.

Trao đổi với Báo CATP, ông Nguyễn Bá Duy – Chủ tịch UBND xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, Yên Bái cho biết, xã đang vận động các cán bộ, công nhân viên chung tay đóng góp giúp đỡ gia đình anh Đinh Xuân Biết (29 tuổi, trú tại thôn 7, xã Minh Chuẩn) để chia sẻ mất mát, đau thương khi vợ anh là chị Hoàng Thị Thu Hoạt (25 tuổi) vừa mất cách đây ít ngày sau khi sinh được hai cháu trai.

Cảnh mồ côi của 3 cháu nhỏ khi mẹ mất

Gia đình anh Biết thuộc diện cận nghèo. Sau khi vợ mất, một mình anh phải nuôi 3 con, gồm một bé gái 5 tuổi và hai cháu trai sinh cách đây được 20 ngày.

Trước đó, vào ngày 6-11, chị Hoạt được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên để đẻ mổ. Gia đình vui mừng khi biết chị sinh cùng một lúc hai cậu con trai kháu khỉnh.

Tuy nhiên, niềm vui của gia đình anh Biết không được trọn vẹn khi chỉ 8 ngày sau (tức đến ngày 13-11) thì chị Hoạt không may đổ bệnh dẫn tới tử vong.

Chị Hoạt mất để lại 3 đứa con thơ, hai cháu vừa mới sinh đang khát sữa mẹ. Cuộc sống gia đình vốn đã cơ cực, nay thêm chồng chất những khó khăn.

Anh Đinh Xuân Biết cho hay, sau khi vợ anh sinh được 2 ngày, trong lúc đi mua cơm, anh được một người ở cùng phòng chạy theo gọi quay trở lại. “Tôi vào phòng thấy vợ tôi đã được đưa vào phòng cấp cứu. Do sức khỏe yếu nên sau đó được chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Yên Bái, vợ tôi mất tại đây.

Sau này, người cùng phòng nói với tôi, vợ tôi bị giật rồi thâm tím hết người nên họ kêu bác sĩ sang đưa đi cấp cứu. Quá trình chăm sóc, vợ tôi vẫn khỏe mạnh bình thường, nào ngờ chỉ trong giây lát, vợ tôi đi nhanh quá, không kịp nói với tôi câu nào”, anh Biết ngậm ngùi.

Theo anh Biết, các bác sĩ nói với gia đình nguyên nhân chị Hoạt tử vong là biến chứng sau khi sinh nên gia đình cũng không còn thắc mắc gì nữa.

Sau khi vợ mất được ít ngày, anh đưa cháu Đinh Xuân Nghĩa và Đinh Hữu Phong về nhà chăm sóc và mua sữa ngoài cho cháu uống. Từ ngày vợ mất, anh Biết cùng một lúc đảm nhiệm vai trò của người cha, nhưng lại phải ghánh vác nhiệm vụ của người mẹ chở che, chăm sóc cho 3 đứa con thơ.

Thấy bố vất vả, cháu Đinh Ánh Nguyệt (5 tuổi) cũng thường xuyên phụ giúp bố trông nom, cho em bú sữa. Nguyệt cũng từ vai trò người chị đã cùng bố chia sẻ sự mất mát của người mẹ chăm các em.

“Được cái hai cháu ngoan, ít khi khóc quấy. Nhiều đêm, hai cháu chắc do thiếu hơi ấm mẹ cũng thức giấc, khóc xong lại ngủ. Gia đình tôi bình thường đã khó khăn nhất thôn, nay vợ mất, tôi phải chạy vạy khắp nơi để có tiền mua sữa cho con ăn ngoài, mong sao các con khôn lớn dù có khổ cực vất vả đến đâu tôi cũng sẽ cố gắng vượt qua để chăm các con”, anh Biết buồn bã.

Căn nhà vách nứa nằm hun hút trong thôn 7, xã Minh Chuẩn từ ngày chị Hoạt mất thêm quạnh hiu. Sớm tối, người dân vẫn thấy người đàn ông 29 tuổi cặm cụi làm đủ thứ việc hết nấu cơm, giặt quần áo, tã lót... vừa để chăm con, vừa có thêm thu nhập mua sữa cho hai con mới chào đời.

Mọi sự đóng góp của độc giả xin liên hệ qua số điện thoại của anh Đinh Xuân Biết: 0976349343.

Bình luận (0)

Lên đầu trang