Vừa mất con trai lớn, người cha chết lặng khi con trai út đang thoi thóp trên giường bệnh

Thứ Năm, 20/07/2017 10:58  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đứa con trai lớn vừa qua đời vì bạo bệnh thì đứa con trai út lại bị tai nạn thập tử nhất sinh. Nuốt nước mắt vào trong, người cha phải bán mảnh đất duy nhất của gia đình để có tiền lo cho con.

Hoàn cảnh thương tâm trên đang xảy ra với gia đình ông Lê Văn Dũng (SN 1964, ngụ tại Chợ Lách, Bến Tre). Ngồi bên ngoài hành lang của bệnh viện quận 2 TP.HCM, ông Dũng đang mong ngóng từng phút để biết tin đứa con trai út của ông đang thoi thóp trong phòng mổ vì tai nạn giao thông bất ngờ ập đến.

BS Nguyễn Hoài Nghị, Phó trưởng khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Quận 2 cho biết, BV đang cứu chữa cho một trường hợp bị tai nạn giao thông đa chấn thương nguy kịch. Bệnh nhân là Lê Minh Chí (21 tuổi), bị tai nạn giao thông, được người đi đường đưa vào BV Quận 2 cấp cứu trong tình trạng hôn mê, mạch và huyết áp không đo được.

Theo BS Nguyễn Hoài Nghị, bệnh nhân bị chấn thương khá nặng kèm theo mất nhiều máu; mạch và huyết áp đều không đo được. Qua kết quả thăm khám và chẩn đoán hình ảnh cho thấy, bệnh nhân bị chảy máu ổ bụng ồ ạt, cơ bụng bị phá hủy,... không có dấu hiệu của sự sống.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, nguy kịch

Nhận thấy tình trạng bệnh nhân khá nguy kịch, tiên lượng rất xấu không thể kịp chuyển lên tuyến trên để cấp cứu, lệnh báo động đỏ được phát lên. Lúc này, dù đã nửa đêm, các bác sĩ từ nhà phải tất tả chạy vào bệnh viện để kịp cứu chữa cho bệnh nhân.

10 bác sĩ ở các chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, ngoại niệu, tổng quát, hồi sức cấp cứu,… hội chẩn và đưa ra quyết định mổ khẩn cấp để cầm máu cho bệnh nhân.

Kết quả mở bụng bệnh nhân cho thấy gan bị xé rách, vỡ; dây chằng treo gan toác ra; túi mật cũng bị rách 5cm; vỡ bàng quang và đại tràng; bên cạnh đó bệnh nhân còn rối loạn đông máu. Các bác sĩ đã tiến hành xử trí vết thương, may gan cầm máu,… Ngoài ra, các bác sĩ còn cố định xương cánh tay phải bị gãy cho bệnh nhân... Sau 4 giờ mổ cấp cứu, cuối cùng bệnh nhân đã qua nguy kịch.

BS Nguyễn Hoài Nghị, Phó trưởng khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Quận 2 cho biết: "Hiện tại, anh đã hồi phục tốt, đã có thể nhận biết, có thể ăn uống bình thường, tiếp xúc tốt. Nhưng bệnh nhân sẽ phải trải qua thêm một đợt phẫu thuật nữa để đưa hậu môn vào bên trong".

BS Nguyễn Hoài Nghị, Phó trưởng khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Quận 2. Ảnh: NĐ

Ông Dũng, ba của Chí, cho biết, nửa đêm thì ông nhận được cuộc gọi thông báo con trai ông bị tai nạn giao thông thập tử nhất sinh. Vợ ông hay tin ngất xỉu mấy lần. Trong nhà không có tiền bạc gì, gia đình phải gom góp khắp nơi được một ít tiền thì liền tức tốc lên TP.HCM.

Ông Dũng cho biết, ông chỉ có 2 con trai, đứa lớn là Lê Minh Lâm (30 tuổi) và đứa út là Lê Minh Chí (21 tuổi). Do gia cảnh khó khăn, nên 2 anh em Tâm và Chí phải nghỉ học sớm chia nhau đi làm thuê phụ giúp gia đình. Chí lên TP.HCM theo chân những người đi làm hồ kiếm tiền sinh sống từ khi còn là một cậu bé 16, 17 tuổi.

Ông Dũng nói: "Chí đi làm hồ, mỗi tháng cũng gửi tiền về cho mẹ nó lúc thì 1 triệu, khi thì 2 triệu để đóng hụi mong dành dụm được một ít để sau này có tiền cưới vợ. Không ngờ tai nạn ập đến bất ngờ".

Ông Dũng cho biết chi phí chữa bệnh cho con hiện đã quá khả năng của gia đình

Ông Dũng có 1 công đất ở quê trồng sầu riêng, ông Dũng và con trai lớn là Lâm chăm sóc mảnh vườn, thời gian rảnh thì lại đi làm thuê xung quanh, ai kêu gì làm nấy. Năm nào sầu riêng trúng mùa cũng bán được cả chục triệu, còn thất mùa thì có khi chỉ huề vốn. Còn bà Lê Thị Leo (SN 1964, vợ ông Dũng, mẹ của Lâm và Chí) thì làm phụ bếp cho một cơ sở nhỏ gần nhà, mỗi ngày được người ta trả cho 120.000 đồng. Tuy nhiên, do Chí bất ngờ bị tai nạn, ông phải bấm bụng bán đi mảnh đất duy nhất này để có tiền lo cho con trai.

Khó khăn chồng chất, định mệnh éo le khi trong lúc đang ở bệnh viện lo cho Chí, không biết sống chết thế nào thì ở dưới quê, con trai lớn của ông lại qua đời vì bạo bệnh. Ông Dũng chỉ còn biết chấp nhận số phận.

Ông Dũng nói: "Phía nhà xe trong vụ tai nạn có đưa gia đình 27 triệu đồng để lo chi phí chạy chữa, nhưng hiện số tiền lo cho Chí đã gần 100 triệu đồng, vượt quá khả năng của gia đình". Hằng ngày, ông Dũng phải ăn cơm từ thiện của BV quận 2 để tiết kiệm chi phí có tiền lo cho con.

Mong mạnh thường quân gần xa chung tay giúp đỡ, giúp gia đình ông Dũng sớm vượt qua nghịch cảnh. Mọi đóng góp xin gửi về Phòng công tác xã hội bệnh viện quận 2 (địa chỉ: 130 Lê Văn Thịnh, Phường Bình Trưng Tây, quận 2). Số điện thoại liên lạc: 0283 743 2936 hoặc 0908 453 313.

Bình luận (0)

Lên đầu trang