Lời khẩn cầu của người cha nuôi đứa con bạo bệnh

Thứ Ba, 27/10/2015 23:19  | Vinh Sơn

|

(CAO) Đó là hoàn cảnh của chú Lê Văn Mừng (59 tuổi) cư ngụ tại số 68, đường Hai Bà Trưng, khóm II, phường II, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Kinh tế gia đình chỉ trông vào nghề làm thuê của người con trai Lê Minh Hiền (39 tuổi) nhưng người này bị dập não vì tai nạn giao thông.

Tháng 4-2015, anh Lê Minh Hiền bị tai nạn giao thông trên đường đi làm. Theo chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) anh Hiền bị dập não.

Sau 6 tháng nằm chữa trị, gia đình quyết định xin chuyển viện cho anh Hiền Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang tiếp tục điều trị. Thời gian chữa bệnh càng dài thì càng tốn tiền, chú Mừng đã bán tất cả những tài sản có giá trị trong nhà và vay nóng khắp nơi để chữa bệnh cho anh Hiền với chi phí hàng trăm triệu đồng.

Anh Lê Minh Hiền đang chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang

Được biết, gia đình chú Mừng còn phải cưu mang người con trai thứ Lê Minh Hải (39 tuổi) bị bệnh teo cơ và 03 người cháu nội (con anh Hiền). Các cháu đang độ tuổi đi học nên không thể lao động nuôi sống bản thân.

Ngay sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình chú Mừng, ông Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang đã đến thăm hỏi, động viên, đồng thời ủng hộ gia đình chị số tiền 1 triệu đồng trích từ Quỹ Từ thiện của Hội.

Anh Nguyễn Hồng Minh (hàng xóm chú Mừng), chia sẻ: “Nhìn người cha già còm cõi chăm cậu con trai nằm liệt giường suốt mấy tháng trời thức khuya dậy sớm, chẳng ai cầm được nước mắt. Hàng xóm xa gần ai nấy đều xót thương góp được một chút ít nhưng chẳng đáng là bao vì ai ai cũng nghèo… Chi phí chữa bệnh quá lớn khiến gia đình chú Mừng ngày càng khánh kiệt. Rất mong các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái, từ thiện giang tay cứu giúp, hỗ trợ tài chính cho gia đình để anh Hiền có cơ may thoát bệnh hiểm nghèo".

Chia tay gia đình chú Mừng, chúng tôi trĩu nặng trong lòng niềm thương cảm, xót xa. Gia đình chú giờ chỉ còn biết nhờ cậy vào sự nhân ái của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chú Lê Văn Mừng, số 68 đường Hai Bà Trưng, khóm II, phường II, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0167.8837.138.

Bình luận (0)

Lên đầu trang