Sông nước Nam Bộ đẹp ngỡ ngàng trong Chuyện tình rừng ngập mặn

Thứ Hai, 19/10/2015 11:03  | Hoài Giang

|

(CAO) Giữa lúc màn ảnh đang tràn ngập những bộ phim chủ đề tình yêu, hận thù, ngoại tình nơi phố thị thì Chuyện tình rừng ngập mặn ra đời với bối cảnh chính là phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là rừng ngập mặn, rừng đước. Phim mang vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ với đặc thù riêng tạo nên sức mạnh và hồn bộ phim.

Đề cập đến một vấn đề nóng hiện nay chính là việc bảo tồn, phát triển rừng ngập mặn, tình đất, tình người trong phim được hòa quyện làm nên sức sống cho một câu chuyện mộc mạc, giản dị, ý nghĩa. Bộ phim còn nhấn mạnh về ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường trong bối cảnh sông nước Nam Bộ.

Một cảnh trong phim Chuyện tình rừng ngập mặn

Tác phẩm gồm 30 tập, là câu chuyện về sức vươn của con người, như thân đước luôn vươn cao thẳng tắp giữa đất trời dù có trải qua những gian nan, thử thách hay bão giông. Phim lấy ý tưởng từ sự đấu tranh của những thế hệ và thế lực bảo vệ, phát triển rừng – một nguồn tài nguyên quý giá.

Những người trẻ giàu nhiệt huyết trong phim đã quyết tâm xây dựng để quê hương “nở hoa” ngay trên miền rừng ngập mặn, khiến bộ phim sáng ngời tình yêu thương của những con người lao động cần cù, đầy thủy chung, vị tha, nhân ái.

Nội dung Chuyện tình rừng ngập mặn xoay quanh những xung đột muôn thuở của con người là “tình và tiền” nhưng lại đặt trong bối cảnh sông nước Nam Bộ, gợi cảm giác gần gũi, chân chất.

Hệ thống nhân vật trong bộ phim không đông, được chia làm hai tuyến là cha mẹ và con cái. Các nhân vật có mối liên hệ mắt xích, cùng tham gia vào câu chuyện, hoặc hỗ trợ hoặc xung đột. Các nhân vật được xây dựng khá rõ giữa tuyến chính diện Lâm, Năm Biền, An, phản diện thì có Hoàng, Tư Khiêm… cùng với những nhân vật đa chiều, tạo sự hài hước cho phim như Diệu Linh.

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Phương Khánh, Quốc Trường, Ngô Long Hồ, Cát Tường, Thủy Cúc, Nguyễn Sơn, Lê Vinh, Minh Thảo, Quách Tĩnh, Vy Thiện Lan, Hương Ngân, bé Quốc Anh, Hà Minh Hiếu, Bích San, Hữu Hoàn…, phát sóng lúc 20 giờ 45 các ngày trong tuần trên kênh SCTV14, từ ngày 21/10/2015.

Chuyện tình rừng ngập mặn kể về hai thế hệ: thế hệ cha chú như ông Năm Biền, Ba Đờn, Tư Khiêm, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thế hệ thứ hai là lứa con cháu họ: Khánh Lâm, Khánh An, Đại Hoàng, đây là thế hệ lớn lên trong hoà bình…

Tất cả họ đều trưởng thành và sinh sống ngay trên rừng ngập mặn…

Bình luận (0)

Lên đầu trang