Nội dung chính Báo CATP ngày 6-10-2015

Thứ Hai, 05/10/2015 19:16  | Ban Biên Tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem Báo CATP ngày 6-10-2015

* Gái, thuốc kích thích và rượu luôn là những thứ gắn kết với chốn vũ trường như hình với bóng, nhưng giờ đây hầu hết đều xuống cấp một cách thảm hại và tồn tại dưới nhiều hình thức: PR, phục vụ bàn, gái tự do…, nhan sắc của họ dù nhìn dưới ánh đèn mờ đã nhạt nhòa đáng kể; trong khi các loại thuốc kích thích cũng trở nên đa dạng hơn; còn rượu thì khỏi phải bàn, có thể khẳng định chất lượng đều nằm ngoài tầm kiểm soát, vì thế chẳng mấy ai mong vào chốn này để thưởng thức thứ men say ngây ngất ấy… (Bài Vũ trường ngày ấy - bây giờ).

* Chỉ cách trung tâm xã khoảng 3km nhưng hàng chục năm qua người dân ấp Hòa Lợi 4, xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, An Giang lại sống trong cảnh “bốn không”: không điện, không nước sạch, không đường, không trường học… Từ việc “thiếu đủ thứ” này mà đời sống người dân nơi đây gặp muôn vàn khó khăn và trở ngại không ít trong sinh hoạt, học tập… (Bài Về nơi “thiếu đủ thứ”).

* Dù các phương tiện truyền thông đã nhiều lần cảnh báo, cơ quan chức năng cũng rốt ráo vào cuộc nhưng hoạt động đa cấp trá hình vẫn lan rộng như nạn dịch với các chiêu trò tinh vi, ma mãnh. Điều nguy hiểm là các đối tượng xây dựng hệ thống “chân rết” với các tên gọi khác nhau và đánh đúng vào đối tượng lớn tuổi với chiêu thức trị bá bệnh (Bài Vòng xoáy đa cấp - “chết” trước cửa thiên đường).

* Chiếc Toyota Vios đỗ xịch trước tiệm tạp hóa của gia đình, từ trên xe hai vị khách nước ngoài thẳng tiến vào tiệm, hỏi mua hai lon Coca Cola, gói thuốc Jet rồi chìa ra tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Khi vợ chồng chủ tiệm thối lại bằng tờ mệnh giá 100.000, khách tỏ ý không bằng lòng, thấy vậy họ lại loay hoay tìm tờ 200.000 đồng theo yêu cầu mà không biết mình đang sập bẫy nhóm lừa đảo … (Bài Những tên cướp ngoại quốc táo tợn).

* Mỗi ngày, người thanh niên ấy vẫn đi giao cơm gà và phục vụ khách rất mẫn cán. Thực chất đây chỉ là bình phong để che đậy hành vi phạm tội. Trong lúc giao hàng, nếu phát hiện người đi đường sơ hở lập tức hắn hiện nguyên hình là tên cướp giật chuyên nghiệp, nhanh chóng tiếp cận “con mồi” và “ăn hàng”, sau đó đánh nhanh rút gọn, đem tài sản chiếm đoạt được đi tiêu thụ, sau đó lại khoác áo đồng phục về làm việc như chưa hề có chuyện gì xảy ra… (Bài Kẻ cướp đội lốt nhân viên giao cơm gà).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Người có biệt tài trị “hung thần” Paraquat; Bắt luật sư nhận 5 tỷ đồng chạy án; Học sinh giết cô giáo, dựng hiện trường giả; Bé trai tử vong sau khi tiêm thuốc tại phòng mạch tư; “Quả đắng” từ kết bạn qua Zalô; Bán hàng rong bằng xe hơi ở phố nhà giàu; Bí mật trong chiếc nón bảo hiểm; Dự án cụm y tế tại hai xã Tân Kiên, Tân Nhựt, huyện Bình Chánh: Cần xem xét bồi thường hợp lý cho dân; Làm giả hóa đơn cước viễn thông để chiếm đoạt tiền; Long An: Tuyến đường “vắng” Luật Giao thông; Biên niên sử âm nhạc: Thăng Long - Hà Nội: Bị lãng quên?; Cô Thắm về làng kết thúc bất ngờ; Pháp: Đẩy mạnh mua sắm thiết bị quân sự; Mỹ: Chặn đứng âm mưu thảm sát trường học; Cựu Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông bị truy tố về tội tham nhũng…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang