Một người dân sở hữu loài hoa '3.000 năm mới nở một lần'?

Chủ Nhật, 20/09/2015 15:34  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Sáng 20-9, một người dân ở Thanh Hóa cho biết đang sở hữu loại hoa Ưu đàm mà có truyền thuyết nói rằng 3.000 năm mới nở một lần.

Chủ nhân của loại hoa này là anh Lê Huy Hiệp (SN 1986, trú tại xóm 2, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Anh Hiệp rất vui mừng, cho rằng mình may mắn mới gặp được hoa Ưu đàm

Anh Hiệp cho biết, tình cờ phát hiện thấy loại hoa này “mọc” trên lá của cây xà cừ và hái đem về nhà.

Có 35 “bông” hoa Ưu đàm trên mặt một chiếc lá xà cừ mà anh Hiệp đang sở hữu. Chúng tôi nhận thấy “bông” hoa có màu trắng như hạt gạo, thân hoa mảnh như sợi chỉ, một đầu thân hoa bám vào mặt lá xà cừ.

Hình ảnh về hoa Ưu đàm mà anh Hiệp đang sở hữu

Theo tài liệu trên Bách khoa toàn thư mở Wikipedia thì: “Hoa Ưu Đàm còn gọi là ưu đàm bát la, ưu đàm ba la… có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ Trời”, có truyền thuyết nói rằng "3.000 năm mới nở một lần". Theo Kinh Phật, hoa Ưu Đàm nở để báo hiệu một vị Phật giáng sinh. Kinh điển nhà Phật có nói về loài hoa Ưu Đàm thường tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, hoa chỉ xuất hiện khi có Đức Phật, đó là điềm lành hiếm có của nhân gian".

Có truyền thuyết nói rằng hoa ưu đàm  "3.000 năm mới nở một lần"

Cũng theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia: “Việc đề cập thời gian nở của hoa Ưu Đàm 3.000 năm một lần mang ý nghĩa biểu tượng hơn là nghĩa thực của nó. Kinh Phật có ghi vào thời khắc Đức Thích Ca Mâu Ni ra đời có hoa Ưu Đàm nở, tức là thể hiện sự hiếm hoi lắm nhân loại mới gặp được một vị Phật tại thế".

Có nhiều ý kiến trái chiều về hoa Ưu đàm, một số nhà khoa học cho rằng đây chỉ là một loại nấm. Người ta thần thánh hóa loại hoa này vì nó thường “mọc” ở những vị trí khác lạ như: sắt, tượng phật bằng đồng, lá cây…

Bình luận (0)

Lên đầu trang