Phản đối phá đường dân sinh: Dân lấy người chèn bánh xe tải, ôm máy múc

Thứ Hai, 05/10/2015 17:29  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Một số người dân xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã nằm lăn ra đất, lấy người chèn bánh xe ô tô, vây quanh máy múc để ngăn cản việc thi công dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn trên địa bàn.

Xem clip:

Sáng nay 5-10, hàng trăm người dân xã Xuân Bái tụ tập tại khu đất thuộc dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn để ngăn cản máy móc thi công dự án.

Lực lượng công an đã rất vất vả để ngăn cản người dân quá khích lao vào khu vực thi công.

Nguyên nhân dẫn đến việc người dân phản đối việc thi công của chủ dự án là do một con đường dân sinh sẽ bị phá bỏ, gây khó khăn trong việc giao thông của người dân.

Người dân tụ tập phản đối chủ đầu tư phá đường dân sinh

Ông Trịnh Đình Long (thôn 1, xã Xuân Bái) cho biết: “Việc thu hồi con đường dân sinh sẽ gây ảnh hưởng đến việc giao thông đi lại của người dân. Người dân sẽ phải lưu thông trên con đường khác, khoảng cách xa thêm khoảng 3km gây khó khăn cho việc đến trường của các cháu học sinh cũng như việc đi làm của bà con nơi đây”.

Lực lượng công an đã rất vất vả để ngăn cản người dân quá khích lao vào khu vực thi công

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 20-1-2014 UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 244/QĐ-UBND cho Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn thuê 921.068,9 mét vuông đất, trong đó có 879.310 mét vuông đất thuộc Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng để xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn.

Đại diện Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn cho biết, nguồn gốc con đường dân sinh mà đơn vị tiến hành múc đất thi công vào sáng nay 5-10, người dân ra ngăn cản là thuộc đất của Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng trước đây. Con đường hình thành do người dân sinh đi nhờ đất của Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng chứ không phải đường dân sinh theo quy hoạch.

Trước sự quá khích của người dân, việc thi công sáng nay của chủ đầu tư đã phải tạm dừng

Trước bức xúc của người dân, Đại diện Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn cũng cho biết đơn vị đã xây dựng mới một con đường khác cho người dân đi lại song người dân vẫn phản đối việc thi công đúng pháp luật của công ty.

Trước sự quá khích của người dân, việc thi công sáng nay của chủ đầu tư đã phải tạm dừng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang