Thanh Hóa:

Dân dựng lều, ăn ngủ giữa đường phản đối xây dựng bãi rác

Thứ Bảy, 11/07/2015 09:12  | Tin - ảnh - clip: Thanh Hoàng

|

(CAO) Để phản đối việc xây dựng một bãi chứa rác trên địa bàn, người dân xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã lập lán trại, ăn ở ngay tại khu vực để phản đối.

Tiếp xúc với người dân, ông Trần Huy Hoa, thôn Thiện Chính, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) bức xúc cho biết: “Xây dựng bãi rác trên địa bàn nhưng nhân dân lại không được họp bàn, không được biết thông tin về dự án. Việc xây dựng bãi rác lại nằm trên đồi cao nên chả khác gì đổ rác lên đầu người dân”.

Người dân bức xúc khi dự án xây dựng bãi rác gần khu dân cư

Ngoài những bức xúc trên, người dân còn cho rằng bãi rác được xây dựng quá gần nhà dân, điểm gần nhất chỉ cách nhà người dân khoảng 100 mét. Bãi rác nếu được xây dựng cũng nằm cách không xa một trường học tại xã Dân Lực.

Người dân thôn Thiện Chính cũng cho rằng việc xây dựng bãi rác thải sẽ tại ra ô nhiễm không khí, nguồn nước, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trong vùng.

Trước những lo âu trên, khoảng một tuần nay người dân tiến hành dựng lều bạt, căng băng rôn “Công dân chúng tôi phản đối việc xây dựng bãi rác thải”. Hàng chục người dân ở lại trong các lều bạt dựng tạm tại khu vực xây dựng bãi rác, mang gạo, nước đến để nấu nướng, ăn ở ngay tại đây.

Người dân dựng lều bạt, ở lại khu vực xây dựng bãi rác để phản đối
Người dân mang gạo đến nấu ăn để ở lại phản đối xây dựng bãi rác

Trao đổi với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Triệu Sơn chúng tôi được biết: Tháng 4-2014 UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: Bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh thị trấn Triệu Sơn. Đây là dự án chôn lấp rác thải của người dân xã Dân Lực, Minh Sơn và thị trấn Triệu Sơn. Dự án mang lại lợi ích cho chính người dân địa phương.

Bãi rác có diện tích hơn 45.000 mét vuông, xây dựng trên địa bàn đồi Mốc, xã Minh Sơn, huyện Triệu sơn. Khi đưa vào hoạt động bãi rác này có thể đáp ứng được nhu cầu chôn lấp 10,4 tấn rác/ngày.

Cũng theo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Triệu Sơn thì dự án thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung bảo vệ môi trường. Khí thải, tiếng ồn, nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn Việt Nam về môi trường.

Trước tình hình người dân phản đối việc xây dựng dự án, cơ quan chức năng huyện Triệu Sơn đang tiến hành tuyên truyền để người dân hiểu rõ về dự án.

Xem clip:

Bình luận (0)

Lên đầu trang