Nội dung chính báo CATP ngày 27-10-2015

Thứ Hai, 26/10/2015 18:45  | Ban Biên Tập

|

Chẳng những không trả 2 năm tiền thuê nhà (tương đương 1,9 tỷ đồng), người thuê còn ngang ngược đòi bồi thường 1 tỷ và hăm dọa khiến gia chủ phải sống trong sợ hãi.

* Do thua độ gà, đối tượng liền lên kế hoạch cướp để kiếm tiền trả nợ. Thấy nhiều người nước ngoài thường sơ hở khi mang tài sản theo người nên hắn chọn những địa điểm du lịch chờ cơ hội ra tay và một nữ du khách Malaysia đã rơi vào tầm ngắm. Nhưng “đầu xuôi mà đuôi không lọt” khi trinh sát đặc nhiệm quận 3 đã cảnh giác tóm gọn (Bài Bắt nóng tên cướp tài sản người nước ngoài).

* Chẳng những không trả 2 năm tiền thuê nhà (tương đương 1,9 tỷ đồng), người thuê còn ngang ngược đòi bồi thường 1 tỷ và hăm dọa khiến gia chủ phải sống trong sợ hãi. Vướng người thuê nhà hai mặt, chủ nhà đành gác mọi việc ở nước ngoài, về Việt Nam mong tìm được công lý (Bài Quịt 24 tháng tiền nhà còn đòi gia chủ bồi thường bạc tỷ).

* Cũng kết bạn qua mạng nhưng đối tượng không vào vai kẻ đào hoa, sở khanh lừa tình mà thể hiện hình ảnh một cán bộ lịch thiệp, quen biết rộng để lừa tiền và lấy cắp tài sản nạn nhân. Sau khi dẫn dụ con mồi đến khách sạn, tranh thủ lúc nạn nhân sơ hở, hắn lục túi lấy giấy tờ xe rồi đem giấu trước, sau đó lên kế hoạch chôm nốt chiếc xe máy cho đủ bộ (Bài Kết bạn với một con lừa).

* Từ một vùng quê yên tĩnh, giá thuê phòng trọ khá bèo, chỉ đến khi được sát nhập về TP. Biên Hòa theo dự án mở rộng, thêm vào đó là sự phát triển của khu công nghiệp nên giá thuê phòng trọ ở xã vùng ven này, dù bé như hộp diêm, cũng “nhảy múa” theo (Bài “Sốt” phòng trọ ăn theo sân bay Long Thành).

* Do cần tiền tiêu xài, các đối tượng lên kế hoạch tìm người có tài sản để thực hiện hành vi bắt cóc tống tiền. Hành sự xong, sợ hàng xóm phát hiện, cả nhóm nhanh chóng rời khỏi hiện trường, khóa cửa chính bằng 2 ổ mới. Đến lúc báo đăng tin nạn nhân đã chết, các đối tượng mới cuống cuồng tìm đường bôn tẩu, trốn về Châu Đốc, An Giang nhưng không thoát (Bài Bắt nóng 6 đối tượng giết người, cướp tài sản trong căn nhà cho thuê).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cuộc sống đảo lộn vì mưa và triều cường; Loạn “thần đèn” ở miền Tây; Cần minh bạch chất bảo quản trong thực phẩm chức năng; Dân dựng giàn giáo chống nhà chờ sập; Công an Đồng Nai: Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt 375 triệu đồng; Hai mẹ con tháo chạy khi căn nhà bốc cháy; Truy nã nguyên Phó bí thư phường lừa đảo; Tưới xăng châm lửa đốt người tình; Đục két sắt trộm gần 1,8 tỷ đồng; Bắt tên cướp có 4 tiền án; Xét xử vụ thuê côn đồ sát hại cấp phó: Y án tử hình hai tên đầu sỏ; Bắt nữ giám đốc lừa đảo; Con nợ thanh toán chủ nợ bằng súng điện…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang