Mảnh đời bất hạnh:

Thương tâm hoàn cảnh người thanh niên hoại tử chân không tiền chạy chữa

Thứ Hai, 13/03/2017 10:48  | Song Ngọc

|

(CAO) Nhìn đứa con trai vật vã, đau đớn vì bắp chân bị hoại tử phải cắt bỏ những tảng thịt sâu vào đến tận xương mà ông Huỳnh Vinh (SN 1958, ngụ tại thôn Tân Hiệp, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) không cầm được nước mắt.

Thương con nhưng cái khó, cái nghèo đeo đuổi khiến người cha già thương binh nghèo cảm thấy bất lực trước nỗi đau của con.

Gặp ông Vinh khi đang chăm sóc con trong bệnh viện 115, ông cho biết mình nhập ngũ năm 1977. Đến năm 1979, trong một lần truy quét Fulro, ông bị trọng thương phải điều trị đến năm 1980 thì xuất ngũ. Trở về đời thường với giấy chứng nhận thương binh, ông lập gia đình và có 4 người con. Tuy nhiên, đau lòng là đứa con đầu của ông phát triển không bình thường và hiện đang hưởng trợ cấp xã hội.

Gia cảnh nghèo khó, không có đất canh tác nên cuộc sống cả gia đình phụ thuộc vào những đồng tiền chạy xe ôm của ông và tiền làm mướn của đứa con trai thứ ba là Huỳnh Bảo Quý (29 tuổi).

Rươm rướm nước mắt, ông Vinh cho biết do thương cha mẹ nghèo khó nên Quý dù tuổi đã lớn nhưng vẫn chưa chịu lập gia đình mà cố đi làm thuê, làm mướn để kiếm tiền phụ cha mẹ lo cho em gái út đang học năm thứ hai của trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Quý nằm trên giường bệnh với đôi chân hoại tử

Ngày 14-2, Quý thấy đau ở thắt lưng nhưng không dám đi viện khám mà đến phòng mạch tư nằm trên đường Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt châm cứu. Sau khi châm cứu về, chỗ vết châm cứu ở bắp chân của Quý bắt đầu bị sung tấy nên phải vào bệnh viện đa khoa Lâm Đồng điều trị. Tuy nhiên, sau khi nằm viện một tuần nhưng thấy vết bắp chân con sưng tấy ngày càng nhiều hơn.

Cuối tháng 2-2017, ông Vinh vội đưa con xuống bệnh viện 115 chữa trị tại khoa Cơ – Xương – Khớp. Lúc này, vết thương đã quá nặng và bắt đầu hoại tử. Tại đây, các bác sĩ đã phải mổ cắt lọc những tảng thịt bị hoại tử để cố gắng giữ lại đôi chân cho Quý.

Sau 3 lần phẫu thuật và cắt lọc những phần hoại tử, cả bắp chân bên trái của Quý bị lóc thịt sâu đến tận xương. Chi phí thuốc men chữa trị đến nay đã tốn hơn 100 triệu đồng. Hiện nay mỗi ngày phải vào thuốc cho Quý hết gần 5 triệu đồng để chống nhiễm trùng và cố gắng cứu chữa đôi chân.

Chân bị hoại tử của Quý

Ông Vinh cho biết các bác sĩ ở bệnh viện cho biết Quý phải điều trị thêm ít nhất 3 tháng nữa với chi phí khoảng 200 triệu đồng. Nếu không tích cực điều trị để vết hoại tử lan ra thì không chỉ có nguy cơ phải cắt chân mà còn ảnh hưởng đến tính mạng.

Thương con nhưng người cha già thất bất lực vì tất cả tài sản trong nhà đã bán hết và số tiền bà con xóm giềng hỗ trợ được tổng cộng hơn 100 triệu đã chi hết cho mấy đợt phẫu thuật vừa qua. Nhìn con đau đớn vật vã mà người cha già thương binh nghèo cảm thấy bất lực.

Điều ông Vinh mong muốn nhất là có đủ tiền để chữa trị cho đứa con trai. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ ông Huỳnh Vinh, thôn Tân Hiệp, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, ĐT: 01666059834.

Bình luận (0)

Lên đầu trang