Đằng sau sự ngớ ngẩn của hai con là giọt nước mắt người mẹ

Thứ Hai, 08/08/2016 08:45  | Hải Đường

|

(CAO) Những tưởng nuôi con để nhờ về tuổi già, tuy nhiên, niềm vui ấy sẽ không trở thành sự thật khi 2 người con của chị Đào Thị Minh (48 tuổi, trú thôn Xuân Ngọc 1, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đều mắc phải căn bệnh bại não và có biểu hiện tâm thần nặng.

Chị Minh đang đút cháo cho hai con ăn

Những ngày đầu tháng 8, chúng tôi tìm đến nhà chị Minh đúng lúc chị đang đút cháo cho hai con ăn. Thấy khách đến nhà, vội để hai đứa con ngồi xuống, chị Minh chạy ra phân bua: “Chú cẩn thận, thằng út nhà tôi đang lên cơn…”.

Đưa khách vào nhà, rót ly nước chè xanh mời khách, chị Minh nghẹn ngào kể về cuộc đời mình: “Tôi sinh ra trong gia đình nghèo khó, rồi hạnh phúc đến với tôi khi kết hôn với anh Nguyễn Văn Thông. Hạnh phúc tưởng chừng nhân đôi khi lần lượt đón chào 3 đứa con ra đời.

Nhưng chẳng may thay, đứa con đầu lòng là cháu Nguyễn Tấn Tin (SN 1988) sinh ra mang căn bệnh bại não, đến năm 9 tuổi thì cháu qua đời trong sự đau xót của tôi và gia đình. Sau đó, tôi và chồng mình lại sinh thêm hai người con. Thế nhưng một lần nữa, hai em Nguyễn Thị Thế (SN 1991) và Nguyễn Tấn Duy (SN 1997) sinh ra cũng mắc căn bệnh bại não và có biểu hiện của tâm thần”.

Chị Minh đang chăm sóc cho con trai út
Chị Đào Thị Minh tâm sự

Ngày tháng nhọc nhằn cứ trôi qua, hể có ai kêu gọi đi làm thuê ở đâu là hai vợ chồng chị đi nơi ấy, tích góp từng đồng tiền lẻ để chữa bệnh cho hai con… Cứ ngỡ bất hạnh như vậy là cùng, thế nhưng cuộc đời thật tàn nhẫn khi anh Thông bỗng nhiên phát bệnh tâm thần do quá đau buồn cho bệnh tình các con. Từ đó, mọi gánh nặng đều đè lên đôi vai của chị Minh.

Để có tiền lo cho gia đình và chạy chữa cho ba con người bệnh tật, chị Minh phải vay mượn khắp nơi, có tài sản gì đáng giá chị cũng mang đi bán để có tiền mua thuốc chữa bệnh cho anh Thông. Sau đó, anh Thông được người anh cả đón về nuôi để đỡ bớt gánh nặng cho chị.

Thế là chị Minh một mình nuôi hai đứa con điên dại của mình suốt 25 qua. Càng lớn, bệnh tình của Thế và Duy mỗi lúc càng nặng hơn. Em Thế là một thiếu nữ 25 tuổi nhưng suốt mấy chục năm nay em chỉ biết ngồi một chỗ, không nói, không cười. Trong khi đó, Duy thì bản tính hiếu động nên suốt ngày la hét, quậy phá và cười dồn điên dại. Hằng ngày em trốn nhà đi lang thang khắp nơi và đập phá tất cả mọi thứ mà mình thấy… Phận làm mẹ, có nỗi đau nào hơn thế!?

Hai con chị Minh bị bệnh bại não và bệnh tâm thần
Con trai út chị Minh ngôi kêu la bên cửa sổ

Gạt đi những dòng nước mắt, chị Minh tâm sự: “Tôi rất muốn một lần được nghe con mình gọi tôi bằng “Mẹ”, nhưng điều đó sẽ không bao giờ thành hiện thực được nữa. Vì bệnh tình của hai con tôi ngày một nặng hơn. Lỡ một ngày nào đó tôi đỗ bệnh thì không biết ai chăm sóc cho các con”.

Ông Võ Đăng Ngọc, Trưởng thôn Xuân Ngọc 1, xã Tam Anh Nam cho biết: “Gia gia đình chị Đào Thị Minh ở trong thôn rất nghèo khổ, 2 con và chồng bị mắc bệnh tâm thân nên một mình chị phải chạy làm thuê khắp nơi để có tiền chữa bệnh cho con và chồng nhưng không khỏi. Ngoài ra, chính quyền thôn, xã đến động viên và giúp đỡ nhưng cũng hạn chế. Rất mong các nhà mạnh tường quân, nhà hảo tâm... giúp đỡ gia đình chị Minh”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang