Số phận nghiệt ngã của mẹ con học sinh lớp 9 bị u não

Thứ Sáu, 03/06/2016 05:29  | Nguyên Thi

|

“Cháu muốn đi học lắm, nhưng cứ đi học được một hai hôm là đầu cháu lại đau nhức không thể chịu được nên cháu lại phải nghỉ học ở nhà. Chờ mẹ đi xoay tiền để đưa đi bệnh viện nhưng mẹ biết xoay ở đâu được…”.

Đó là lời tâm sự của em Bùi Trung Nhật (Sn 2001), trú ở xóm 11 xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Từ lúc phát bệnh, Nhật gầy đi trông thấy

Tình cờ nghe được câu chuyện về em qua những người hàng xóm, cố gắng góp nhặt những thông tin có được, chúng tôi liền tìm về gia đình em Nhật để tìm hiểu về hoàn cảnh của em.

Nhà em nằm ở phía cuối làng, nếu không có sự tận tình chỉ đường của những người hàng xóm tốt bụng thì chắc sẽ khó khăn lắm để tìm ra nhà gia đình. Đó là căn nhà nhỏ, những ngày nắng nóng này nhà cứ nóng hầm hập khiến hai mẹ con em không thể nào ngủ được kể cả khi đêm về.

Đang chuẩn bị cắm nồi cơm trưa cho hai mẹ con, thấy có khách hỏi thăm chị Lê Thị Bình (SN 1968, mẹ em Nhật) liền ra mời khách vào nhà, rồi chị kể chuyện cho chúng tôi nghe về cuộc hôn nhân không trọn vẹn của mình và căn bệnh của đứa con duy nhất trong nhà.

Với chị Bình, em Nhật là tất cả

Hai vợ chồng chị cưới nhau năm 2000, chỉ chung sống được với nhau được 6 năm thì ly hôn, chị nhận nuôi cháu Nhật đến bây giờ. Một lần đổ vỡ trong hôn nhân khiến người phụ nữ như chị cảm thấy chênh vênh trước cuộc đời này, nhưng vì tình thương giành cho con mà chị gắng vượt qua tất cả, để bù đắp những gì thiếu thốn mà con phải chịu.

Tình thương, niềm tin về con cứ lớn dần lên trong tâm hồn của người mẹ với bao mong mỏi chờ đời, nhưng rồi một lần nữa ông trời như trêu đùa trước số phận của người phụ nữ này, khi một lần nữa muốn cướp đi chỗ dựa tinh thần là đứa con mà chị nuôi nấng lâu nay.

Nước mắt ngắn dài, chị Bình cho biết: “Đầu năm học lớp 8, thấy con hay kêu hay hoa mắt, chóng mặt và biểu hiện đó ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Linh tính mách bảo điều không hay, chị liền chạy đi vay mượn được chút tiền từ hàng xóm rồi đưa em Nhật vào bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An khám. Tại đây em được kết luận bị bệnh u não. Bệnh viện yêu cầu gia đình phải chuyển em lên tuyến trên để can thiệp càng nhanh càng tốt nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.

Nhật phụ mẹ nấu cơm

Trời đất như tối mịt, nghe những lời bác sỹ nói mà chị như quỵ xuống vì quá sốc, nước mắt cứ vậy chảy dài trên đôi gò má gầy đen của người mẹ. Hai mẹ con dắt nhau ra về trong sự xót xa, thương cảm của những người xung quanh khi chứng kiến hoàn cảnh như vậy.

Vì mạng sống của con, thêm một lần nữa chị chạy vạy khắp nơi, từ anh em cho đến hàng xóm ai có thể vay được. Vay mượn từ quỹ tín dụng của xã được khoảng 100 triệu đồng, tháng 8-2015, hai mẹ con lại khăn gói ra Hà Nội khám lại.

Cũng như ở Nghệ An, tại bệnh viện Việt Đức Hà Nội, kết quả thăm khám cũng cho biết em Nhật bị u não. Em được chỉ định nhập viện để xạ trị ở bệnh viện Bạch Mai 2 tháng, rồi phẫu thuật dẫn lưu từ não xuống ở bụng.

Hai tháng trời chực chờ ở bệnh viện để chăm sóc cho con, với biết bao chi phí ăn ở thuốc men, sinh hoạt hết sức tốn kém. Đến lúc ra về thì tiền túi cũng cạn kiệt, nhiều người ở bệnh viện thấy thương tình nên mỗi người một ít hỗ trợ tiền xe cho hai mẹ con về quê.

Nhật phải phẫu thuật dẫn lưu từ não xuống ở bụng

Nói về em Nhật, chị Bình cho biết: “Cháu giờ ăn mỗi hôm chỉ được một ít, từ lúc phát hiện ra bệnh đến nay cháu giảm mất 10kg, nay chỉ còn 31kg. Do con hay bị đau đầu chóng mặt nên chị phải bỏ hết việc ở nhà trông con, chứ nhỡ may con ở nhà xảy ra việc gì thì chị cũng không sống nỗi”.

Ở nhà điều trị, lúc nào khỏe em lại đến lớp cùng bạn bè cho khuây khỏa, nhưng được một vài hôm em lại bị đau đầu chóng mặt rồi phải nghỉ học giữa chừng. Nhìn em gầy gò, xanh xao và nhỏ thó như học sinh lớp 5, 6. Dù bệnh tật như vậy nhưng ở em luôn thể hiện sự lạc quan về cuộc sống và quan trọng hơn đó là tình yêu thương cao cả dành cho người mẹ của mình.

Đều đặn hàng tháng, em Nhật lại phải ra Hà Nội kiểm tra sức khỏe và lấy thuốc một lần. Mỗi lần như vậy lại tốn khoảng 4-5 triệu đồng. Đôi mắt buồn nhìn ra xa, chị Bình luôn cầu nguyện mỗi ngày để cho con được sống. Chợt nghĩ về lịch hẹn khám lại vào tháng 8 tới mà chưa biết xoay tiền ở đâu ra để đưa con đi, nước mắt người mẹ ấy lại rơi vị thương con…

Hoàn cảnh của gia đình chị Bình rất cần được giúp đỡ

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình chị Lê Thị Bình, xóm 11, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Số điện thoại: 0166.626.6437 hoặc Số TK của chị Lê Thị Bình: 360.520.524.8808 – Ngân hàng Nông ngiệp và phát triển Nông Thôn Việt Nam, Chi nhánh Yên Lý.

Độc giả có thể liên lạc qua Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TP.HCM, Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang