Cha mất tay, chồng mất chân sau tiếng nổ kinh hoàng trong vườn điều

Thứ Tư, 07/09/2016 00:01  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đang cuốc đất trong vườn điều, bỗng nghe tiếng nổ lớn vang lên khiến hai cha con ở Đắk Lắk bất tỉnh tại chỗ. Sau tai nạn, người cụt tay, người mất chân trong khi gia cảnh hết sức khó khăn, ngay cả chiếc điện thoại để liên lạc cũng không có.

Chiều 6-9, nằm trên giường bệnh tại Khoa Chấn thương chỉnh hình BV Chợ Rẫy, 2 cha con ông Thuần vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng.

Ông Bùi Viết Thuần (SN 1958, ngụ tại Krông Bông, Đắk Lắk) thở khó nhọc, thều thào kể lại: "Chiều 5-9, tôi đang cuốc đất trong vườn điều, vừa cuốc được vài cuốc thì bỗng phát nổ, tôi không còn biết gì hết nữa. Tỉnh lại thấy mình ở bệnh viện".

Ông Thuần bị đa chấn thương, đoạn 1/3 cẳng tay trái

Anh Lê Hoài Giang (SN 1979, con rể ông Thuần) cho biết thêm: "Lúc cha cuốc đất, tôi đứng cách đó chừng 3-4m, nghe một tiếng uỳnh thật lớn, tôi cũng bất tỉnh không biết gì".

Sau khi hai cha con bất tỉnh, được hàng xóm đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ sơ cứu, cầm máu, truyền dịch, khánh sinh rồi chuyển ngay lên BV Chợ Rẫy trong chiều tối cùng ngày.

Người phụ nữ 'sống chung' với mảnh mìn trong tim suốt 45 năm
 

Chiều 6-9, bác sĩ điều trị Nguyễn Như Hậu, Khoa Chấn thương chỉnh hình BV Chợ Rẫy cho biết: "Cả 2 bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu BV Chợ Rẫy vào rạng sáng ngày 6-9, trong tình trạng đa chấn thương".

Cụ thể, bệnh nhân Thuần bị dập nát bàn tay trái, nham nhở 1/3 cẳng tay trái. Các ngón tay không còn hình dạng. Tay phải cũng dập nát 2 ngón. Chân trái gãy hở, lộ xương 2 ngón.

Theo đó, các bác sĩ tiến hành xử trí cắt lọc và nẹp vết thương. Riêng cẳng tay trái, do vết thương dập nát quá nặng, các bác sĩ buộc phải đoạn chi 1/3 dưới cẳng tay trái.

Bác sĩ thăm khám lại cho bệnh nhân Thuần

Còn bệnh nhân Lê Hoàng Giang nhập viện trong tình trạng chân trái gãy dập nát, hoại tử, xương gãy nát nhiều mảnh, có dị vật đất cát trong vết thương. Cổ bàn chân trái mất cảm giác hoàn toàn, các ngón chân tím lạnh. Vì vết thương quá nặng, các bác sĩ buộc phải đoạn 1/3 dưới chân trái.

Anh Giang cho biết, anh là con cả trong gia đình nghèo có đến 9 anh em. Trong đó có một người tật nguyền. Anh hiện có con gái mới 3 tuổi và là lao động chính để nuôi vợ con.

"Tỉnh lại thấy mất một chân, tôi hết sức bàng hoàng, giờ không biết phải sống làm sao", anh Giang thở dài nói.

Anh Giang bàng hoàng khi tỉnh lại thấy mất một chân

Chị Bùi Thị Hằng (26 tuổi, vợ anh Giang) quẹt nước mắt cho biết, nhà chị cũng nghèo khó, chị là đứa con thứ 3 trong gia đình 5 người. Cả nhà làm rẫy sống. Chồng chị, ngoài làm rẫy còn đi làm thuê thêm để kiếm sống.

"Tai nạn xảy ra bất ngờ khiến cha mất tay, chồng mất chân. Giờ em cũng không biết phải làm sao nữa...", chị Hằng nức nở.

Chị Hằng chăm sóc cho chồng tại BV

Hoàn cảnh của 2 bệnh nhân rất khó khăn, gia đình bệnh nhân Giang không có điện thoại để sử dụng, chỉ có anh Vương (con trai cả của bệnh nhân Bùi Viết Thuận) là có điện thoại 091.131.6842. Để có thể biết thêm thông tin về hoàn cảnh gia đình của bệnh nhân, mạnh thường quân có thể liên hệ với BV Chợ Rẫy để biết thêm thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang