BV Đại học Y Dược TP.HCM sắp ra mắt khoa Phụ Sản chuyên sâu

Thứ Hai, 05/09/2016 07:57  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 9-9, BV Đại học Y Dược TP.HCM sẽ chính thức đưa vào hoạt động khoa Phụ - Sản tại cơ sở 1 (215 Hồng Bàng, P.11, Q.5).

Theo đó, Khoa Phụ - Sản BV Đại học Y dược TP.HCM cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế chuyên sâu về Sản khoa, Phụ khoa và Kế hoạch hóa gia đình.

Đối với các cặp đôi trước ngày cưới, đến với Khoa Phụ - Sản sẽ được các chuyên gia tư vấn những vấn đề liên quan đến tầm soát sức khỏe trước hôn nhân và kế hoạch hóa gia đình.

Tác hại của thuốc lá lậu đối với sức khỏe nam giới
 
 

Theo BS Trần Thị Nhật Vi, Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, việc tầm soát sức khỏe trước khi kết hôn là thực sự cần thiết. Chương trình tầm soát này bao gồm 2 phần. Phần đầu tiên là khám tổng quát các bệnh lý nội, ngoại khoa như tuyến giáp (cường giáp, nhược giáp), tim mạch, hô hấp (hen phế quản) để đảm bảo sức khỏe cho việc kết hôn và mang thai.

Tư vấn tầm soát sức khỏe trước hôn nhân

Phần thứ hai là khám phụ khoa đối với đối tượng nữ bao gồm tầm soát ung thư cổ tử cung (phụ nữ đã có quan hệ tình dục), các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, chlamydia, giang mai, HIV, viêm gan B..), kiểm tra chức năng sinh sản.

Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn chích ngừa Rubella, thủy đậu, cúm cho phụ nữ chưa có kháng thể và ngừa thai ngừa ít nhất 1 tháng sau chích ngừa.

Nam giới sẽ được sàng lọc dựa trên việc trả lời những câu hỏi về vấn đề liên quan đến nghề nghiệp, môi trường tiếp xúc, ví dụ như giảm chất lượng tinh trùng có thể gặp đối với những người làm việc trong những môi trường tiếp xúc với hóa chất, X – Quang hay các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như HIV, giang mai,…

Tiền sử bệnh lý của gia đình cũng cần được sàng lọc để xác định nguy cơ di truyền cho thai nhi. Ví dụ với tiền sử gia đình bệnh thuyên tắc mạch, người phụ nữ có nguy cơ biến chứng thuyên tắc mạch trong thời kỳ mang thai.

Việt Nam nằm trong nhóm vùng dịch tể của Thalassemie. Bệnh lý này khá nguy hiểm vì nếu trong trường hợp cả hai người cùng bị mang gen Thalassemie thể lặn mà kết hợp với nhau thì sẽ có 25% những trường hợp em bé sinh ra bị thiếu máu nặng. Cả 2 người cũng sẽ được chỉ định xét nghiệm tổng quát để loại trừ thiếu máu, bệnh lý hồng cầu nhỏ nhược sắc do Thalassemie.

Bình luận (0)

Lên đầu trang