Giải phẫu cứu bệnh nhân bị khối u thoát vị màng tủy nặng 4kg

Thứ Hai, 29/08/2016 00:31  | Hương Nhàn

|

(CAO) Bị thoát vị màng tủy trong tình trạng có 1 khối u cột sống ở vùng cụt không di chuyển được khiến bệnh nhân bị liệt hai chân, không tự chủ vệ sinh cá nhân.

Chỉ sau 5 ngày chẩn đoán, hội chẩn điều trị, các bác sĩ tại bệnh viện chấn thương, chỉnh hình Nghệ An đã cắt bỏ thành công khối u nặng khoảng 4 kg cứu sống người bệnh.

Sáng 27-8, giám đốc bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An - ông Nguyễn Hoài Nam cho biết: Bệnh nhân Trần Văn Giảng (SN 1954, trú xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã hồi phục sức khỏe, tiến triển tốt sau ca mổ ba ngày.

Trước đó, vào ngày 19-8, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Giảng nhập viện trong tình trạng có 1 khối u cột sống ở vùng cụt với kích thước chừng 30x25cm. Bệnh nhân bị liệt hai chân, tiểu tiện không tự chủ và không thể nằm ngửa.

Khối u nặng 4kg được bóc tách khỏi cơ thể bệnh nhân - Ảnh: Hương Nhàn 

Bệnh nhân được xác định mắc bệnh thoát vị màng tủy, khối u này có từ lúc sơ sinh và lớn dần theo thời gian.

Ngày 24-8 vừa qua, ê kíp 5 người do bác sĩ Trần Văn Biên - Trưởng khoa phẫu thuật thần kinh cột sống làm trưởng kíp đã thực hiện ca phẫu thuật trong 4 giờ liên tục. Kết quả, khối u có trọng lượng 4kg được cắt bỏ thành công.

Bác sĩ Nam cho biết: đây là ca phẫu thuật phức tạp bởi bệnh nhân mang bệnh đã đã hàng chục năm, lúc nhập viện sức khỏe yếu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang