Mảnh đời bất hạnh:

Bé trai ba tuổi bỏng nặng, cần sự chung tay của cộng đồng

Thứ Hai, 13/02/2017 14:33  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng ngày 29 Tết âm lịch (26-1), hai anh em Huỳnh Văn Sơn (5 tuổi) và Huỳnh Văn Sương (3 tuổi) trú tại thôn 3, xã Thượng Quảng,huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế thấy can xăng dự trữ của gia đình để trong nhà nên đã mang ra đùa giỡn.

Không may xăng đổ tràn lên người em Sương, cách đó không xa là bếp lửa. Ngọn lửa sau đó bùng lên khiến em bị bỏng nặng.

Chia sẻ với chúng tôi, bố em là Hồ Văn Vía (72 tuổi) cho biết: Sáng ngày 29 Tết xảy ra vụ việc, gia đình đang dọn dẹp để chuẩn bị đón Tết không ngờ tai họa ập đến. Mặc dù ông đã cố gắng hết sức để tìm cách sơ cứu rồi đưa em đi cấp cứu tại Bệnh Viện Trung ương Huế, nhưng vết thương vẫn trầm trọng.

Sương bỏng nặng toàn thân, đang điều trị tại bệnh viện

Được biết, gia đình Sương có hoàn cảnh rất khó khăn. Gia đình có 3 người con, anh trai đầu là Huỳnh Văn Sơn (15 tuổi ) đã nghỉ học, em Huỳnh Văn sinh ( 2005), học lớp 6, em Huỳnh Văn Sân (6 tuổi ) học mẫu giáo lớn và Huỳnh Văn Sương (3 tuổi) học mẫu giáo nhỏ. Cả hai anh em đang học tại trường Mầm Non xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thu nhập chính của gia đình chủ yếu phụ thuộc vào nghề làm ruộng. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, nhưng chính quyền địa phương chỉ hỗ trợ trong dịp Tết. Hiện em Sơn bị bỏng nặng nhưng gia đình cũng không có điều kiện chạy chữa.

Các nhả hảo tâm đến hỗ trợ cho em

Anh Vía cho biết thêm kể từ ngày vào viện đến giờ, chi phí  chạy chữa cho em đã hơn 30 triệu, là 1 số tiền lớn đối với gia vốn làm rẫy để kiếm sống qua ngày. Cũng rất may mắn là những ngày này có các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ được một số tiền nho nhỏ để gia đình lo viện phí cho cháu.

Từ lúc cháu Sương bị bỏng, vợ chồng anh Vía cũng bỏ công việc hàng ngày để túc trực bệnh viện 24/24 bên cháu Sương. Gia đình anh vốn đã khó khăn nay càng khánh kiệt thêm. Khi đến thăm em, chúng tôi không thể cầm được nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ cho em xin liên lạc em Hồ Văn Sương, đang điều trị tại phòng số 2, Khoa Bỏng Bệnh Viện Trung ương Huế. Liên lạc trực tiếp với bố của cháu là: Hồ Văn Vía, số điện thoại: 01667864819.

Bình luận (0)

Lên đầu trang