Đồng Tháp:

Bé trai cận kề cái chết vì bỏng nặng không tiền điều trị

Thứ Hai, 29/08/2016 12:21  | Chí Trung

|

(CAO) ​Do bất cẩn trong lúc đun nấu và thiếu quan sát của gia đình, cháu Nguyễn Văn Lỳ (SN 2015) con của anh Nguyễn Văn Giang và chị Hồ Thị Hà (ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, thị xã Hồng Ngự,Đồng Tháp) bị nồi cháo đang sôi đổ vào người gây bỏng nặng làm mất bàn tay phải, bỏng phần cầm dưới, ngực, bụng cần phải phẫu thuật điều trị nhưng gia đình lâm không còn khả năng vì hoàn cảnh khó khăn.

Không có tài sản, đất canh tác, anh Giang và chị Hà sinh sống bằng nghề giăng câu, thả lưới trên những con sông thuộc địa phận Campuchia nhưng cuộc sống cũng khá chật vật vì phải nuôi đến 3 người con. Anh Giang chia sẻ: “Cuộc sống gia đình hiện tại rất có khó khăn vì vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, giăng câu ở đất Campuchia giờ cũng khó khăn không còn như trước. Giờ tạm trú ở đây cũng không có việc làm, con cái lại bị bỏng nặng, bản thân anh cũng bị bệnh nên cũng không làm được gì. Gia đình chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để điều trị cho cháu Lỳ mau chóng khỏi bệnh.”

Cách đây 5 tháng, cháu Lỳ chỉ mới biết bò, do hoàn cảnh khó khăn nên anh Giang đi giăng câu, chị Hà phải mang ra chợ bán vào lúc sáng sớm. Trước khi ra chợ, chị Hà có nấu nồi cháo trên bếp trong khi anh Giang và các con vẫn còn ngủ lại xuồng. Do bất cẩn, cháu Lỳ bò đến khoang xuồng nơi có bếp lửa. Nồi cháo ngã vào người làm cháu bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu.

Cháu Lỳ bị bỏng nặng, vết thương đang hoại tử có nguy cơ thiệt mạng - Ảnh: Trung Tính

Hậu quả làm cháu Lỳ bỏng nặng ở vùng ngực, bụng, mặt, đặc biệt bàn tay phải bị cháy mất 5 ngón, cánh tay dính vào lồng ngực không thể cử động, được đưa đi điều trị nhiều bệnh viện và chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng I (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây bác sĩ cho biết cháu Lỳ bị bỏng nặng tạo sẹo lồi co rút toàn thân, viên phổi và đặc biệt bị tim bẩm sinh.

Chị Hà nói trong nghẹn ngào: “Gia đình không có tài sản gì chỉ có mấy đứa con nhưng nay cháu lại không được lành lặn, cuộc sống gia đình đang đi vào ngõ cụt không biết phải tính như thế nào. Chỉ mong được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân gần xa hỗ trợ tiền để tiếp tục tái khám, điều trị cho cháu Lỳ mau khỏe, chứ chẳng dám mong muốn gì hơn”.

Do việc đánh bắt cá trên sông gặp nhiều khó khăn nên anh chị đã về xã Tân Hội,thị xã Hồng Ngự sinh sống, căn nhà sàn bằng tre với diện tích chưa đầy 10m2 được anh em, họ hàng xung quanh giúp đõ cất tạm là tổ ấm của 4 thành viên gia đình.

Hiện sức khỏe cháu Lỳ đang có chiều hướng xấu, cháu thường hay sốt cao, khóc nhiều vào ban đêm, phần da bị bỏng có hiện tượng hoại tử. Các bác sĩ khuyến cáo gia đình cần phẫu thuật tách rời phần tay dính vào lòng ngực để tránh di chứng, điều trị cách tay bị bỏng và vùng mặt. Tuy nhiên, miếng cơm hằng ngày còn gặp khó khăn lấy đâu ra tiền để điều trị cho con, số tiền vay mượn hơn 20 triệu đồng của gia đình và hàng xóm đã đổ hết vào cho cháu Lỳ.

Gia cảnh khó khăn khiến cháu Lỳ không được chữa trị - Ảnh: Trung Tính 

Anh Giang hiện đang mang bệnh tim trong người, gan cũng có vấn đề nên không thể lao động nặng kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Cái khó đang thử thách gia đình anh chị từng ngày. Gia đình hiện được chính quyền địa phương vận động hỗ trợ gạo, sữa, tiền nhưng số lượng rất ít.

Rất mong các mạnh thường quân, bạn đọc gần xa chia sẻ hoàn cảnh của chị Hà và anh Giang để giúp cháu Lỳ được tiếp tục điều trị.

Mọi sự đóng góp xin gửi về chị Hồ Thị Hà ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Số điện thoại: 01257948134.

Bình luận (0)

Lên đầu trang