Vĩnh Long:

Gia cảnh nhói lòng của người phụ nữ bị sét đánh chết

Thứ Năm, 07/09/2017 17:22

|

(CAO) Đang bó rơm khô về cho bò ăn thì bổng trời đổ mưa to kèm theo dông lớn, người phụ nữ 43 tuổi vội chạy đến một vườn thanh long gần đó đó trú mưa, bất ngờ tiếng sét nổ lớn khiến chị tử vong tại chỗ.

Ngày 6-8, thông tin từ ông Nguyễn Hoàng Chương - Chủ tịch UBND xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một phụ nữ tử vong do sét đánh. Nạn nhân là chị Thạch Thị Khuê (SN 1974, ngụ tổ 6 ấp Đông Hoà 2, xã Đông Thành).

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng hơn 16 giờ chiều hôm qua (5-9), trong lúc đang cặm cụi bó rơm về cho bỏ ăn thì bất ngờ trời đổ cơn mưa lớn kèm theo sấm sét và dông giật mạnh, chị Khuê vội ngưng tay chạy đến vườn thanh long của một người dân gần đó với mục đích để trú mưa, thì bất ngờ bị sét đánh ngay vị trí chị đang đứng, khiến chị tử vong tại chỗ. Hay tin, những hộ dân gần đó vội chạy đến đưa chị đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Anh em Thái và Quyên từ nay sẽ côi cút bơ vơ, không nơi nương tựa

Theo một nhân chứng tên Tâm cho kể lại, lúc đầu thấy sấm chớp nên anh khuyên chị Khuê dừng lại và nên về nhà: “Lúc đó, tôi cũng làm đồng gần nơi chị Khuê đang bó rơm, thấy trời sấm chớp quá nên tôi bảo chị về. Nhưng chị trả lời bó xong bó rơm nữa, đến khi mưa lớn kéo theo dông gió lớn thì chị Khuê mới choàng miếng cao su màu trắng và chạy đến ngồi cạnh gốc thanh long trú tạm.

Khi nhìn thấy ánh chớp đỏ, kèm theo tiếng nổ lớn mới thấy người chị bốc cháy dữ dội, trong chốc lát cơ thể bị lửa thiêu rụi nên chị đã tử vong ngay tại chỗ. Một số gốc thanh long cạnh hiện trường cũng bị cháy thành tàn tro. Sau đó, tôi chạy đến chạm vào chị xem thế nào thì như bị một luồn điện giật tôi văng ra, đến giờ nghĩ lại cảnh đó tôi còn thấy sợ”.

Theo tìm hiểu, chị Khuê chết đi để lại hai con trẻ thơ dạy, con trai lớn của chị tên Thạch Thái (18 tuổi) nhưng đã bị liệt nửa người, 2 chân không phát triển phải ngồi một chỗ mọi sinh hoạt đều phải dựa vào người mẹ. Đứa em gái kế là Thạch Thị Quyên (SN 2007), hiện đang học lớp 4 tại trường Tiểu Học Đông Thành.

Bé Quyên là học sinh giỏi nhưng từ nay không biết cuộc sống sẽ ra sao

Cả anh em Thái và Quyên mồ côi từ nhỏ do người cha qua đời sau cơn bạo bệnh, một mình chị Khuê phải gồng gánh với cuộc sống cơ cực để nuôi con. Bà Huỳnh Thị Ánh Nguyệt - Cán bộ chăm sóc bà mẹ & trẻ em xã Đông Thành cho hay, hoàn cảnh nghèo khó nên gia đình chị Khuê được Chương trình Chuyến xe nhân ái của Đài THVL trao tặng một con bò.

Hàng ngày người mẹ đang mang trong người căn bệnh ung thư phải vất vả làm thuê, làm mướn để đắp đổi. Đến chiều phải đi cắt cỏ, hoặc bó rơm trên những mảnh lúa vừa thu hoạch để về cho bò ăn, chiều hôm qua đang đi xin bó rơm tại đồng của một người dân ở địa phương thì xảy ra vụ việc đau lòng trên. “Tội cho hai đứa trẻ nhỏ, từ nay không còn mẹ không biết chúng sẽ sống ra sao?”, vị cán bộ mắt đỏ hoe nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang