'Tiết kiệm vì miền Trung yêu thương': Mang 10.000 bộ quần áo mới cho trẻ em đón tết

Thứ Ba, 28/11/2017 11:26  | Nam Anh

|

(CAO) 10.000 bộ quần áo mới sẽ được tặng trẻ em vùng lũ (tại 3 tỉnh miền Trung: Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Yên - chịu thiệt hại nặng do bão lũ vừa qua) đón Tết thông qua chương trình 'Tiết kiệm vì miền Trung yêu thương'.

Sáng 28-11, tại Hội trường Bộ Kế hoạch & Đầu tư phía Nam (289 Điện Biên Phủ, phường 7, Quận 3, TP.HCM), Hội đồng bảo trợ TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (VCRC) phối hợp cùng Ứng dụng Tiết Kiệm Nhóm, Công ty VTVCorp tổ chức công bố chương trình “Tiết kiệm vì Miền trung yêu thương”.

Chương trình nhằm mục tiêu quyên góp 2 tỷ đồng mua 10.000 bộ quần áo mới tặng trẻ em vùng lũ đón Tết tại 3 tỉnh miền Trung (Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Yên) chịu thiệt hại nặng do bão lũ vừa qua.

Ra mắt chương trình “Tiết kiệm vì Miền trung yêu thương”

Theo đó, cộng đồng và doanh nghiệp sẽ chung tay quyên góp giúp đỡ các em nhỏ bằng cách cùng tiết kiệm góp tiền vào nhóm “Tiết Kiệm Vì Miền Trung Yêu Thương” trên ứng dụng Tiết Kiệm Nhóm.

Điểm mới trong hoạt động quyên góp lần này đó là qua việc tham gia “Bỏ ống chung” trong ứng dụng Tiết Kiệm Nhóm, mỗi nhà hảo tâm khi đăng ký thông tin trên ứng dụng sẽ liên kết với tài khoản ngân hàng của mình, mọi số tiền quyên góp sẽ được trừ thẳng vào tài khoản ngân hàng đã được đăng ký trên ứng dụng.

Mọi kinh phí quyên góp sẽ được quy đổi là 1 chiếc áo, 2 chiếc áo, hoặc nhiều chiếc áo tùy vào khả năng và tấm lòng của người góp. Chi tiết số tiền góp cùng danh sách nhà hảo tâm sẽ được hiển thị rõ ràng, minh bạch trên ứng dụng, giúp cộng đồng dễ dàng theo dõi và chia sẻ. Ngoài ra, các nhóm bạn hoặc thành viên trong gia đình có thể tự mở nhóm để quyên góp cho các em.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi – Phó chủ tịch thường trực Hội đồng bảo trợ TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ ý nghĩa cảu chương trình “Tiết kiệm vì miền Trung yêu thương"

Ông Nguyễn Tuấn Khởi – Phó chủ tịch thường trực Hội đồng bảo trợ TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: “Việc ra mắt chương trình “Tiết kiệm vì miền Trung yêu thương” là một điểm nhấn đặc biệt trong các cách thức kêu gọi hỗ trợ cho đồng bào bị thiên tai lũ lụt.

Tiết kiệm là một đức tính tốt, nếu chúng ta biết tiết kiệm để giúp đỡ người khác đang gặp khó khăn thì còn ý nghĩa hơn rất nhiều. Tôi hi vọng đây sẽ là một cách làm mới trong việc huy động nguồn lực cho các hoạt động cộng đồng trong tương lai.

Trên thế giới tổ chức Gofundme.com đã làm rất tốt điều này. Sự minh bạch với cơ chế theo dõi và giám sát rõ ràng sẽ giúp nhiều nhà hảo tâm có cơ hội chia sẻ hỗ trợ nhiều người khó khăn hơn”.

Ông Hà Trung Kiên, CEO của Tiết Kiệm Nhóm cho biết: “Tôi đã có mặt tại tỉnh nghèo Phú Yên và chứng kiến tận mắt cảnh các em nhỏ tại đây mặc những tấm áo rách đến trường. Chúng tôi thực sự thấu hiểu nỗi lo, gánh nặng mà những gia đình tại đây phải hứng chịu sau mỗi cơn bão lũ. Chính vì vậy, với mong muốn góp phần nào giúp các em nhỏ miền Trung có một cái Tết ấm ám hơn, chúng tôi đã quyết định đồng hành cùng Hội đồng bảo trợ Chữ thập Đỏ Việt Nam và Công ty VTVCorp để thực hiện chiến dịch “Tiết Kiệm Vì Miền Trung Yêu Thương.

Bằng những hành động thực tế xuất phát từ tấm lòng chân thành, chúng tôi hi vọng sẽ mang đến thật nhiều niềm vui cho các em nhỏ vùng lũ vốn đã rất thiệt thòi”.

Được biết, toàn bộ số tiền góp được trên ứng dụng Tiết Kiệm Nhóm sẽ được Ban tổ chức quy đổi mua những bộ quần áo mới và trao tận tay các em nhỏ trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Các thông tin, lộ trình, điểm đến cùng hình ảnh, phóng sự báo cáo từ chiến dịch sẽ được liên tục cập nhật trên website chính thức của Dự án hỗ trợ và phòng chống thiên tai Miền Trung yêu thương www.mientrungyeuthuong.vn.

Hãy cùng chung tay cùng cộng đồng để góp phần mang nụ cười đến cho những trẻ em miền Trung nghèo khó. Bạn có thể tham gia quyên góp ngay bằng cách:

Bước 1: Tải ứng dụng Tiết Kiệm Nhóm tại link: http://tietkiemnhom.com/install

Bước 2: Vào nhóm có tên “Tiết Kiệm Vì Miền Trung Yêu Thương” để góp tiền. https://tietkiemnhom.com/share/crowd_fund/QzVw0T5mPz82

Bình luận (0)

Lên đầu trang