Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 11):

Người anh bại liệt nuôi hai em tật nguyền

Thứ Tư, 06/12/2017 13:59

|

(CAO) Dù bị bại liệt từ nhỏ sau một cơn sốt rét nhưng ông Trần Hữu Phát vẫn phải vất vả mưu sinh, không chỉ lo cho bản thân mà còn để nuôi thêm hai người em tật nguyền.

Ngày 6-12, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Trung tá Lê Đức Khiêm – Phó Trưởng ban Hành chính Quản trị Báo Công an TP.HCM dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng sinh kế cho gia đình ông Trần Hữu Phát (58 tuổi, ngụ Q. Phú Nhuận).

Dù bị bại liệt nhưng ông Phát vẫn phải nuôi hai em tật nguyền - Ảnh: Thiên Long

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Quang Đông – Giám đốc Marketting Công ty HD Saison; ông Phạm Ngọc Trang – Bí thư Đảng ủy; ông Nguyễn Vũ Minh Hoàng - Chủ tịch UBND P.15, Q. Phú Nhuận cùng các ban ngành địa phương.

Gia đình ông Trần Hữu Phát thuộc diện hộ nghèo khó khăn đặc biệt tại địa phương. Bản thân ông Phát không may bị sốt bại liệt từ nhỏ nên phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trong nhà còn có hai người em trai khác bị tâm thần không có khả năng lao động, thường xuyên đi lang thang.

Đại diện Báo CATP và nhà tài trợ tặng quà cho ông Phát - Ảnh: Thiên Long

Dù bản thân bị bại liệt, nhưng thương mấy người em tật nguyền nên ông Phát phải lê lết mưu sinh với đủ loại nghề vất vả khác nhau. Từ đi lượm ve chai, nhân viên cơ sở làm nước tương hay bán vé số… ông đều làm tuốt để kiếm sống qua ngày.

Thương cho số phận của ông tật nguyền nhưng phải vất vả nuôi thêm hai người em, một mạnh thường quân đã giúp ông học thêm nghề sữa chữa điện thoại, sữa đồng hồ. Dù nghề đã học xong nhưng ông do vẫn chưa đủ tiền để trang bị tủ sữa chữa, các vật dụng làm nghề nên ước mơ của ông chưa thể thực hiện. Ngay cả chiếc xe lăn theo ông suốt bao năm tháng trên những nẻo đường mưu sinh đã trở nên tàn tạ nhưng ông cũng không dám thay mới vì không có tiền.

Niềm vui của ông Phát khi giấc mơ có một công việc ổn định đã thành sự thật

Để tạo điều kiện cho bản thân ông Phát phấn đấu vương lên thoát nghèo, có điều kiện chăm lo cho các em của mình, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng 10 triệu đồng để ông làm vốn ban đầu. Số tiền này được ông Phát dùng để mua một chiếc xe lăn mới, một chiếc tủ cùng các vật dụng khác phục vụ cho việc làm nghề sửa chữa đồng hồ, điện thoại kiếm thêm thu nhập.

Được nhận món quà bất ngờ, ông Phát bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn Báo CATP, nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã luôn quan tâm đến hoàn cảnh gia đình ông. “Còn đôi tay, còn khối óc khỏe mạnh thì mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để thoát nghèo, không chỉ cho bản thân mà còn cho cả hai người em”, ông Phát chia sẻ.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (1)

Thật nghị lực và đáng được tôn trọng. Chúc anh luôn nhiều sức khỏe và kiếm được nhiều tiền

Lê minh - Thứ Năm, 07/12/2017, 17:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang