Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 8): Tặng xe máy cho gia đình chính sách quận Bình Thạnh

Thứ Tư, 15/11/2017 13:15

|

(CAO) Mẹ già đau ốm nằm liệt giường suốt nhiều năm qua, hai em bị tâm thần không có khả năng lao động nên đôi vai gầy của Hiếu càng thêm trĩu nặng với bao nỗi lo toan mưu sinh thường ngày.

Ngày 15-11, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều Hạnh – Trưởng Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TP.HCM dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng chiếc xe máy Honda Wave trị giá 12 triệu đồng cho gia đình anh Phan Trọng Hiếu (SN 1975, ngụ Q. Bình Thạnh).

Niềm vui của anh Hiếu khi nhận được chiếc xe máy từ chương trình - Ảnh: Thiên Long

Cùng đi với đoàn có ông Lê Thế Minh – Giám đốc nghiệp vụ Công ty HD Saison; bà Bùi Thị Ngọc Thủy – Phó Chủ tịch UBND P.11, Q. Bình Thạnh và đại diện chính quyền địa phương cũng đến chung vui với gia đình anh Hiếu.

Gia đình anh Phan Trọng Hiếu thuộc diện gia đình chính sách có cha là liệt sĩ hy sinh khi đất nước đã được giải phóng. Cả nhà có 4 nhân khẩu thì mẹ già bị bệnh cột sống nằm liệt giường suốt nhiều năm qua. Cùng với đó, hai người em gái bị bệnh tâm thần cũng không có khả năng lao động. Người vợ của Hiếu cũng không có việc làm ổn định nên cuộc sống của cả nhà dồn hết lên đôi vai gầy của anh Hiếu.

Thương mẹ già và hai cô em gái bệnh tật, dù đang mang trong người căn bệnh tim thường xuyên hành hạ nhưng anh Hiếu vẫn tất tả với đủ loại công việc nặng nhọc không tên. Hễ có người thuê làm việc gì, anh Hiếu đều không nề hà để mong có thu nhập trang trải cho cuộc sống gia đình.

Chương trình "Chắp cánh ước mơ" được thực hiện đều đặn mỗi tuần - Ảnh: Thiên Long

Dù vậy, mấy năm gần đây sức khỏe của anh Hiếu bị giảm sút nhiều do bệnh tim hành hạ. Mong ước của anh là có được chiếc xe máy để chạy xe ôm mưu sinh. Nhưng gia cảnh nghèo khó, chạy ăn từng bữa còn vất vả nên anh Hiếu không dám mơ tới có ngày mình sẽ sở hữu được chiếc xe máy.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Hiếu, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Honda Wave trị giá 12 triệu đồng để anh có phương tiện hành nghề xe ôm. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ ủng hộ 10 triệu đồng và chính quyền địa phương hỗ trợ 2 triệu đồng.

Được nhận chiếc xe máy, anh Hiếu rưng rưng xúc động cảm ơn Báo CATP, nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã quan tâm và giúp đỡ cho gia đình anh có được chiếc xe máy để làm phương tiện mưu sinh, cải thiện cuộc sống.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang