Khám bệnh cho 520 người khiếm thị của Sóc Trăng

Thứ Tư, 08/11/2017 15:57

|

(CAO) Ngày 4 và 5-11, nhiều bác sĩ chuyên khoa mắt của các bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Trãi, BV Mắt TP.HCM đã phối hợp với nhóm công tác từ thiện tiến hành thăm, tặng quà và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo.

Nhóm công tác từ thiện của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiến hành thăm, tặng quàkhám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo bị khiếm thị tại các xã Vĩnh Phước, Vĩnh Hải và thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Cùng đi có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các bác sĩ đầu ngành trong Hội đồng Giám định Y khoa TP.HCM.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi người bệnh ở Sóc Trăng

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà 5 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, và tiến hành thăm khám và xác định tỷ lệ thương tật cho 520 trường hợp bị khiếm thị tại 3 xã trên. Qua khám, các bác sĩ đầu ngành trong Hội đồng giám định Y khoa TP.HCM, đã ra quyết định phẫu thuật để mang lại ánh sáng cho 83 trường hợp, trong đó có 2 trẻ em dưới 10 tuổi.

Người dân nghèo chờ được khám bệnh

Tại đây, đoàn công tác đã tặng 520 người khiếm thị, mỗi người một phần quà gồm tiền mặt, tân dược trị giá 700.000đồng/phần; tặng 80 triệu đồng tiền mặt cho 3 gia đình để xây và sửa nhà, tặng 3 cây quạt điện và nhiều vật dụng cần thiết khác với tổng trị giá 500 triệu đồng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn bác sĩ thăm hỏi gia đình bệnh nhân

Theo kế hoạch, ngày 11-11-2017, 83 người bị khiếm thị đã được Hội đồng Giám định Y khoa TP.HCM xác định có thể tìm lại ánh sáng qua phẫu thuật sẽ được thực hiện phẫu thuật tại Khoa Mắt BV Nguyễn Trãi, chi phí thực hiện phẫu thuật 83 trường hợp trên do nhóm từ thiện của bà Mai Thị Hạnh tài trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang