Khen thưởng chàng thanh niên và lão nông mê làm từ thiện

Thứ Năm, 11/05/2017 12:37  | Nam Thanh

|

(CAO) Chiều ngày 10-5, ông Lăng Minh Nhựt – Phó Chủ tịch UBND TP.Sa Đéc đã đến trao giấy khen của UBND TP cho chàng thanh niên và lão nông có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp xây dựng cầu đường giao thông nông thôn.

Theo đó, trong thời gian từ năm 2013 đến nay, ngoài việc trực tiếp đóng góp tiền của và công sức, anh Nguyễn Văn Vẹn (35 tuổi, ngụ ấp Phú Thành, xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc) còn vận động các mạnh thường quân bắc trên 40 cầu nông thôn trong tỉnh Đồng Tháp. Riêng tại TP.Sa Đéc, anh đã vận động xây được 11 cây cầu nông thôn và hàng chục căn nhà tình thương với tổng kinh phí gần chục tỷ đồng.

Lãnh đạo UBND TP.Sa Đéc trao giấy khen cho anh Vẹn

Đặc biệt, giữa năm 2016, chàng trai 35 tuổi này còn vận động người thân trong gia đình trang bị thêm một xe cứu thương khoảng 700 triệu đồng để chở bệnh nhân khám chữa bệnh miễn phí trong và ngoài tỉnh.

Dịp này, lãnh đạo UBND TP.Sa Đéc còn trao giấy khen cho ông Đoàn Văn Tấn (81 tuổi, ngụ ấp Phú Long, xã Tân Phú Đông)- người có nhiều đóng góp và tham gia xây dựng hàng chục cầu nông thôn và hàng trăm căn nhà tình thương cho hộ nghèo ở các nơi trong tỉnh Đồng Tháp. Đặc biệt, mới đây, ông Tấn đã tự bỏ tiền túi đóng góp 120 triệu xây dựng cầu nông thôn nối liền hai xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc và xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành.

Lãnh đạo UBND TP.Sa Đéc trao giấy khen cho ông Tấn

Lãnh đạo UBND TP.Sa Đéc đã biểu dương những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng của anh Vẹn và ông Tấn. Đây là những tấm gương sáng cần được nhân rộng trong xã hội; đồng thời mong muốn trong thời gian tới ông Tấn và anh Vẹn tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho địa phương để góp phần dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang