Nghệ An:

Đau lòng cháu bé hơn 1 tuổi đang cần tiền phẫu thuật não

Thứ Ba, 17/10/2017 06:28  | Hương Nhàn

|

(CAO) Một cháu bé mới sinh được 1 năm thì bắt đầu phát bệnh khiến cháu không thể đi lại được mà chỉ nằm yên một chỗ khóc suốt ngày sau đó gia đình bố mẹ đã phải vay mượn khắp nơi.

Đó là cháu gái Phạm Quỳnh Trâm (SN 2015), con của gia đình anh Phạm Ngọc Lập và chị Dương Thị Toàn, trú thôn 7 xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu). Suốt một năm qua, ông Phạm văn Lâm và bà Trần Thị Toản (ông bà nội của cháu Trâm) phải đi xách hồ, phụ việc, nhặt rác,… ai thuê gì làm nấy trong khi tài sản đã bán hết để lo trả nợ tiền phẫu thuật tim cho cháu vào ngày 16-5-2016 với hơn 300 triệu đồng.

Đoàn thanh niên xã Quỳnh Mỹ trao tiền ủng hộ cháu

Tuy nhiên, với căn bệnh vôi hóa, giãn não,... đang đe dọa tính mạng cháu từng ngày khiến cháu không được phép rời bệnh viện mà cần mổ gấp. Bố cháu cũng phải bươn chải vào Quảng Bình xách hồ để kiếm tiền về lo phẫu thuật mổ não cho cháu. Thế nhưng những đồng tiền kiếm được chỉ như muối bỏ biển khi căn bệnh hiểm nghèo của cháu phải cần đến 500 triệu đồng nên tính mạng của cháu rất mong manh. Hội chữ thập đỏ xã Quỳnh Mỹ đã vận động quyên góp từ thiện giúp cháu Trâm có tiền để phẫu thuật não.

Giấy phẫu thuật tim cho cháu Trâm đã hơn 1 năm

Sáng ngày 15-5-2017, Hội CTĐ xã kết hợp cùng đoàn thanh niên xã Quỳnh Mỹ đi thăm và trao tiền hộ trợ phẫu thuật não cho bé tại bệnh viện nhi Nghệ An với số tiền 10.900.000 (mười triệu chín trăm ngàn đồng), cùng ngày đoàn thanh niên xã Quỳnh Mỹ cũng quyên góp được 7.850.000 (bảy triệu tám trăm năm mươi ngàn đồng) và một tổ chức từ thiện tại Hà Tĩnh cũng đã trao 19.300.000 đồng từ tiền quyên góp giúp cháu Trâm.

Trước đó, doanh nghiệp Đức Tài, Tâm Đạt tại thị trấn Cầu Giát cũng đã trao số tiền 8 triệu đồng cho gia đình cháu Trâm nhằm chia sẻ những khó khăn giúp cháu sớm được phẫu thuật, được cứu sống. Theo các bác sĩ tại bệnh viện nhi Nghệ An thì cháu Trâm cần được đưa ra bệnh viện trung ương tại Hà Nội phẫu thuật sớm ngày nào hay ngày đó thì mới mong cứu được tính mạng cháu.

Ông Phạm Văn Lâm, ông nội cháu Trâm đang chăm sóc cháu

Trước thực trạng gia đình bố mẹ và nội ngoại cháu Trâm đã khánh kiệt trong đợt phẫu thuật tim cho cháu nên để cháu phẫu thuật não đang cần số tiền nửa tỉ là vượt quá sức tưởng tưởng của người thân cháu bé nên rất cần bạn đọc xa gần, các nhà hảo tâm chung tay cứu giúp cháu bé để cháu có cơ hội được sống sau lần phẫu thuật thứ hai.

Mọi đóng góp xin gửi gửi về:

Tài khoản bố cháu Phạm Ngọc Lập: 51210000431799, ngân hàng BIDV chi nhánh Phủ Diễn, Diễn Châu, Nghệ An.

Điện thoại mẹ cháu: 086.890.2283 (Toàn)

Bình luận (0)

Lên đầu trang