Chương trình “Chắp cánh ước mơ”: Hỗ trợ người dân ở huyện Nhà Bè nuôi tôm để thoát nghèo

Thứ Tư, 04/10/2017 13:45

|

(CAO) Được người thân cho mượn một khu đầm ao để nuôi tôm nhưng không có máy móc, vốn liếng cải tạo và mua con giống nên gia đình anh Nhiều đành bất lực.

Ngày 4-10, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Thượng tá Mai Văn Em – Phó Tổng Biên tập dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty TNHH Tài chính HD Saison đã đến xã Long Thới, huyện Nhà Bè để trao 10 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Nhiều (SN 1982, ngụ ấp 2, xã Long Thới) mua sắm máy móc, tôm giống để sản xuất vươn lên thoát nghèo.

Chương trình chặp cánh ước mơ hỗ trợ gia đình anh Nhiều vồn ban đầu để nuôi tôm - Ảnh: Thiên Long

Gia đình anh Nguyễn Văn Nhiều là hộ nghèo lâu năm ở địa phương. Sống ở vùng đất quanh năm nhiễm phèn, nhiễm mặn nặng nên dù muốn trồng trọt hay chăn nuôi cũng rất khó khăn. Cuộc sống của cả gia đình anh Nhiều chỉ trông nhờ vào công việc chèo xuồng đi chặt lá dừa nước phơi khô đem bán của hai vợ chồng nhưng thu nhập cũng rất bấp bênh. Thêm vào đó, ba đứa con đang tuổi ăn học nên gia cảnh của vợ chồng anh càng thêm khó khăn hơn.

Khu đầm ao "nuôi" ước mơ thoát nghèo của gia đình anh Nhiều - Ảnh: Thiên Long

Thương hoàn hoàn cảnh khốn khó của gia đình anh Nhiều, mới đây người thân cho mượn một khu đầm ao để nuôi com tôm, con cá nhằm cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, không có vốn đầu tư ban đầu nên muốn thả con tôm con cá nhưng gia đình anh cũng đành bất lực. Trước tình cảnh khó khăn trên, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison cùng thực hiện quyết định hỗ trợ 10 triệu đồng làm vốn ban đầu cho gia đình anh Nhiều mua máy bơm, hệ thống quạt gió, tôm giống và cải tạo đầm ao để nuôi tôm.

Đại diện báo CATP tặng quà cho gia đình anh Nhiều - Ảnh: Thiên Long

Trong căn nhà tình thương vừa được một mạnh thường quân mới xây tặng, anh Nhiều xúc động cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ đã giúp gia đình anh có cơ hội cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo để lo cho con cái ăn học nên người.

Để vào được nhà anh Nhiều phải đi bộ len lách qua những con đường ruộng đầy lau sậy - Ảnh: Thiên Long

Thay mặt chính quyền địa phương Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch xã Long Thới, huyện Nhà Bè cho biết trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm và cử cán bộ hướng dẫn kỹ thuật sâu sát để việc nuôi tôm của gia đình anh Nhiều đạt hiệu quả cao, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang