Báo Công an TP.HCM tặng xe máy cho người nghèo

Thứ Tư, 27/09/2017 13:20

|

(CAO) Với mục đích hỗ trợ sinh kế cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống, báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ vừa tặng một chiếc xe máy Honda Wave RSX cho một hộ nghèo ở Q.7, TP.HCM.

Ngày 27-9, đoàn công tác xã hội từ thiện do Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo CATP dẫn đầu đã đến tặng chiếc xe máy Honda Wave RSX trị giá 13 triệu đồng cho gia đình chị Võ Thị Ngọc Trí (SN 1982, ngụ số 29/3A đường Huỳnh Tấn Phát, P. Tân Phú, Q.7).

Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ tặng xe máy cho gia đình chị Trí - Ảnh: Thiên Long

Cùng đi với đoàn có bà Thi Thị Tuyết Nhung – Trưởng ban văn hóa xã hội HĐND TP.HCM; ông Đàm Thế Thái – Phó Tổng giám đốc công ty HD Saison; bà Huỳnh Nguyệt Ánh – Chủ tịch Hội phụ nữ Quận 7 và đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương.

Đây là phương tiện sinh kế nằm trong chương trình từ thiện “Chắp cánh ước mơ” do Báo CATP phối hợp với Công ty tài chính TNHH HD Saison cùng thực hiện nhằm hỗ trợ cho các hộ hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên thoát nghèo. Theo đó mỗi tuần, báo CATP và nhà tài trợ sẽ hỗ trợ cho một gia đình khó khăn trên địa bàn TP.HCM một phương tiện sinh kế để giúp họ có công ăn việc làm, tạo thêm thu nhập vươn lên thoát nghèo.

Chương trình không tặng tiền mặt mà tặng phương tiện mưu sinh để người dân thoát nghèo - Ảnh: Thiên Long

Chiếc xe Honda Wave RSX mà Báo CATP tặng cho gia đình chị Trí trị giá 13 triệu đồng. Trong đó, công ty HD Saison hỗ trợ 10 triệu và chi hội phụ nữ khu phố 4 (P. Tân Phú, Q.7) hỗ trợ 3 triệu. Trong căn nhà xập xệ được che tạm bằng những tấm tôn cũ nát, chị Trí nước mắt lưng tròng cho biết nhà có 4 người thì mẹ chồng đang bị ung thư giai đoạn cuối, chồng bị mắc bệnh gan nên sức khỏe giảm sút không làm được gì nhiều, đứa con gái học lớp 4 cũng bị tật về mắt nhưng gia cảnh nghèo chưa có tiền để chữa trị. Tất cả gánh nặng gia đình dồn hết lên đôi vai của chị Trí với công việc đi làm osin theo giờ thu nhập bấp bênh.

Đại diện chính quyền địa phương tặng quà cho gia đình chị Trí - Ảnh: Thiên Long

Ngay cả căn nhà tạm bợ mà hai vợ chồng đang ở cũng được dựng tạm trên đất của người quen cho mượn. Trước đây, gia đình có chiếc xe máy Trung Quốc là tài sản giá trị nhất trong nhà để chồng chị Trí chạy xe ôm đỡ đần gia đình nhưng cách đây gần 2 năm phải bán đi để lấy tiền mua thuốc chữa bệnh. “Giờ có chiếc xe máy do báo CATP và nhà tài trợ tặng, chồng em có thể chạy xe ôm chở mấy đứa nhỏ trong xóm đi học kiếm thêm thu nhập để đỡ đần cho gia đình bớt khổ”, chị Trí xúc động.

Chồng chị Trí cho biết sẽ dùng chiếc xe máy để chạy xe ôm đỡ đần thêm gia đình - Ảnh: Thiên Long

Ông Đàm Thế Thái – Phó Tổng Giám đốc HD Saison thay mặt nhà tài trợ cảm ơn báo CATP đã nghĩ ra ý tưởng giúp đỡ người nghèo bằng các phương tiện sinh kế hết sức ý nghĩa và thiết thực. Mong rằng thông qua việc hỗ trợ này sẽ tạo động lực cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên để thoát nghèo bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang