Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình tặng quà cho học sinh người Chăm tại TP.HCM

Chủ Nhật, 03/09/2017 13:14  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm động viên, quan tâm đến người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình trao tặng 200 phần quà cho học sinh  và cộng đồng người Chăm. Các phần quà do Báo Công an TP.HCM và Báo Công an Nhân dân đã vận động mạnh thường quân tài trợ.

Đại tá Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP.HCM  và Bà Huỳnh Kim Chi - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.8 tặng học bổng cho các cháu học sinh dân tộc Chăm

Hoà trong không khí chào đón Quốc khánh 2-9, cả nước bước vào Năm học mới 2017 - 2018 và dịp Tết của cộng đồng Hồi Giáo.

Sáng 3-9, tại Hội trường Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Q.8 đã diễn ra buổi lễ Trao tặng học bổng cho học sinh và các hộ dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Đến tham dự có Uỷ viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình; Đại tá Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP.HCM; Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM; Đại diện lãnh đạo Quận uỷ, UBND, UBMTTQ Q.8...Các mạnh thường quân tham gia tài trợ cho chương trình

Toàn cảnh buổi lễ tặng quà cho học sinh và cộng đồng người Chăm tại TP.HCM 

200 phần quà, học bổng được trao đã động viên tinh thần của đồng bào người Chăm, đồng thời tạo điều kiện để các em học sinh dân tộc tiếp bước đến trường, vượt qua khó khăn cuộc sống.

Bà Huỳnh Kim Chi - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.8

Bà Huỳnh Kim Chi - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.8 phát biểu, 'thời gian qua, hơn 30.000 suất học bổng và 1.700 suất dụng cụ học tập và phương tiện được trao tặng cho các em học sinh đã tạo điều kiện thuận lợi để các em đến trường. Phó Thủ tướng  thường trực Trương Hoà Bình luôn đồng hành, vận động mạnh thường quân chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số của quận và nhất là người dân tộc Chăm. Những phần học bổng đầy ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Trung ương và xã hội đến cộng đồng người Chăm'.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình và các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình - Chủ tịch Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, phát biểu, TP.HCM có 7.800 người dân tộc Chăm, là 1 trong những cộng đồng lớn của thành phố. Chính quyền TP.HCM đã đề ra nhiều chương trình, đề án chăm lo phát triển văn hoá xã hội và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của người Chăm như: giảm nghèo, xây dựng nhà tình thường, chăm lo sức khoẻ, giải quyết những nhu cầu đến đời sống.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình - Chủ tịch Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số phát biểu tại buổi lễ trao học bổng.

'Nhờ những chủ trương, giải pháp thiết thực mà đời sống cộng đồng người Chăm đã được cải thiện tốt hơn so với trước đây. Các thế hệ người Chăm đã thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm lo việc học của các cháu. Cộng đồng người Chăm ngày càng phát triển và hoà nhập chung với các dân tộc anh em', Phó Thủ tướng thường trực nói.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình tặng học bổng cho các em học sinh

Cũng theo Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, hiện nay có 129 cháu dân tộc chăm là sinh viên hệ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; ngày càng nhiều học sinh người Chăm được đến trường. Tuy nhiên với một số bộ phận người Chăm dân trí còn thấp và sống khép kín nên vẫn còn trường hợp các em học sinh bỏ học để mưu sinh, lo cuộc sống gia đình.

Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM - Đại tá Trần Trọng Dũng và bà Nguyễn Thị Ngọc Hằng, Tổng Giám đốc Cty ĐT-XD Vĩnh Thuận chụp ảnh cùng các em học sinh nhận học bổng

'Hôm nay, tôi rất vui mừng khi cộng đồng ng chăm ngày càng có nhiều cháu dân tộc Chăm được đến trường. Đó là sự nỗ lực của gia đình các em, bản thân các em cũng vươn lên vượt khó theo đuổi việc học. Ban đại điện Cộng đồng Hồi giáo, Giáo cả, Phó Giáo cả đã quan tâm động viên, góp phần tạo điều kiện để các cháu đến trường gắn liền với học tập giáo lý', Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình nhận định.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hằng, Tổng Giám đốc Cty ĐT-XD Vĩnh Thuận tặng học bổng cho các em học sinh dân tộc Chăm

Sự quan tâm giúp đỡ của mạnh thường quân, tình thương các cháu cùng với gia đình, chính sách hỗ trợ chăm lo cho các em, điều đó cho thấy đồn bào đã thực hiện lời dạy, mong muốn của Bác Hồ.

Các đại biểu tặng quà cho cộng đồng người Chăm có hoàn cảnh khó khăn

Hướng theo mục tiêu dân giàu nước mạnh xã hội văn minh, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình mong muốn các em học sinh sẽ cố gắng hơn nữa trong việc học tập để tạo ra sự nghiệp riêng trong các lĩnh vực; góp phần làm giàu cho xã hội và gia đình, tạo nhân lực cho địa phương.

Phó Giám đốc Công an TP.HCM - Đại tá Ngô Minh Châu tặng học bổng cho các em học sinh dân tộc Chăm

"Những món quà đã tiếp sức các cháu đến trường. Tôi mong muốn đồng bào dân tộc Chăm trên cả nước sẽ có nhiều Thạc sĩ và Tiến sĩ. Phấn đấu 100% học sinh được cấp sách đến trường, 100% tốt nghiệp cấp 3. Từng bước phát triển 100% học sinh người Chăm vào đại học. Tôi đề nghị báo Công an Nhân dân và báo Công an TP.HCM sẽ dành một khoảng tài trợ cho các cháu hoàn thành tốt nghiệp Thạc sĩ và chương trình tài trợ riêng cho các cháu theo học Tiến sĩ. Hướng đến Tiến sĩ trong tri thức trẻ", Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh dân tộc Chăm nhận học bổng

Đại diện 200 học sinh dân tộc Chăm nhận học bổng, em Sakirin (sv đại học Nguyễn Tất Thành) chia sẻ, bằng sự nỗ lực học tập của bản thân và sự dìu dắt của thầy cô chúng em đã tìm thấy ngọn cờ từ học tập.

Đại tá Trần Trọng Dũng tặng học bổng cho các em học sinh dân tộc Chăm

"Những phần quà của các cô, chú đã tiếp thêm động lực để các em phấn đấu học tập, rèn luyện bản thân để trở thành người có ích cho xã hội, cộng đồng. Vận dụng kiến thức phát triển tương lai sau này, không phụ lòng mong mỏi của gia đình và xã hội", em Sakirin nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang