Báo Công an TP.HCM khánh thành 2 cây cầu nông thôn ở Đồng Tháp

Thứ Sáu, 01/09/2017 17:48

|

(CAO) Ngày 1-9, Báo Công an TP.HCM và các nhà tài trợ tổ chức khánh thành 2 cây cầu nông thôn ở địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2017) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2017), sáng 1-9, đoàn công tác từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập dẫn đầu và ông Đặng Hoàng Nguyên, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Sen Việt quận Bình Thạnh, TP.HCM tổ chức khánh thành cầu tiểu đoàn 4 bắt ngang Rạch Nhì, nằm ở vị trí giáp ranh giữa 2 xã anh hùng là xã An Khánh, huyện Châu Thành, Đồng Tháp và xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long.

Cây cầu có chiều dài 21m, chiều rộng 2,5m, tải trọng 1,5 tấn được xây dựng từ nguồn kinh phí của nhà tài trợ (70 triệu), Báo Công an TP.HCM (30 triệu) và bà con xung quanh hiến đất làm cầu.

Thay mặt cho bà con, ông Bùi Duy Be, nguyên tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 4 xúc động cảm ơn chính quyền địa phương và các đơn vị tài trợ đã xây dựng cây cầu mang tin tên đơn vị mà ông từng chiến đấu.

Nhân dịp này, đoàn đã trao 200 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho học sinh nghèo thuộc 2 xã nói trên. Các phần quà do công ty địa ốc Novaland và Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh tài trợ..

Tiếp đó, chiều cùng ngày đoàn công tác Báo Công an TP.HCM và các mạnh thường quân tổ chức khánh thành cầu Mương Mới tại ấp Tân Thuận, xã Tân Hoà, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Tham gia cùng đoàn có PGS.TS Lê Bảo Lâm, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học mở TP.HCM.

Cây cầu có chiều dài 21m, chiều rộng 3,5m có kinh phí xây dựng là 260 triệu đồng. Chi phí này được trích 100 triệu đồng từ tiền phúng điếu của ông Lê Quang thông qua Quỹ xã hội từ thiện của Báo CATP, báo cũng hỗ trợ thêm 20 triệu đồng, phần còn lại do các Mạnh thường quân tài trợ và bà con đóng góp.

Phát biểu tại buổi khánh thành, bà Lê Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM, cũng là đại diện gia đình ông Lê Quang, đã xúc động chia sẻ số tiền trên trích từ tiền phúng điếu của cha bà với mục đích để chăm lo một phần nhỏ để phát triển tại địa phương, là tâm nguyện lúc sinh thời của cha bà. Bà Lê Thị Thu Hương việc này đúng như tình cảm và con người cha bà lúc còn sống, luôn quan tâm, chia sẻ cùng người dân nghèo, khó khăn. Bà Hương cũng cho biết dịp khánh thành này cũng là chào mừng ngày Quốc khánh 2-9 cũng là ngày sinh nhật ông Lê Quang.

Tại buổi lễ, Cục thuế TP.HCM và Báo Công an TP.HCM tặng 100 phần quà gồm 1000 cuốn tập, 100 phần bánh Tous lé jours và 10 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học của xã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang