Vĩnh Long:

Cô bé lớp trưởng với ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo

Chủ Nhật, 20/08/2017 08:58

|

(CAO) “Gần tới ngày khai trường mà cha vẫn chưa có tiền mua cặp, sách và quần áo cho con đi học, nhà nghèo quá con cũng không biết tính làm sao…”, cô học trò Huỳnh Thị Kim Tuyến trải lòng mình khi nói chuyện với chúng tôi.

Sinh ra trong một gia đình tuy không được giàu có nhưng cũng đủ ăn đủ mặc, khi đến tuổi mầm non thì cha cháu là anh Huỳnh Tấn Trung (SN 1976, ngụ số nhà 276 tổ 9, ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) bỗng nhiên bị mờ hai mắt nên mua thuốc nhỏ mắt với mong muốn sẽ hết đau.

Cha con anh Huỳnh Tấn Trung

Tuy nhiên được một thời gian, mắt anh sưng tấy kèm theo những cơn đau quằn quại. Người thân vội đưa anh Trung đến bệnh viện thăm khám thì được các bác sĩ chẩn đoán mắt anh bị cườm nước ở mức độ cao cần phải phẫu thuật mới có cơ may cứu chữa. Tuy nhiên, cũng tại thời điểm này, cơ thể anh lại phát hiện nhiều bệnh, sức khỏe yếu nên không thể phẫu thuật được.

Những người thân đã đưa anh đi khắp mọi nơi để chữa trị, hễ nghe ai chỉ nơi nào có thầy hay bác sĩ giỏi thì gia đình lại đưa anh đến trị. Một thời gian sau, thấy bệnh tình không thuyên giảm, anh đến bác sĩ thăm khám và được biết tình hình bệnh rất nghiêm trọng, không thể cứu chữa được. 7 năm trôi qua, tài sản trong gia đình “đội nón” ra đi vì căn bệnh quái ác của anh Trung. Vợ anh, do không chịu nổi cảnh nghèo khó đã bỏ nhà ra đi 3 năm nay. Từ đó, chị em Tuyến chỉ biết sống nương tựa vào người cha mù.

Góc học tập của em Tuyến

Nói về việc học của con gái mình, anh Trung lo lắng cho biết: “Để các con được tiếp tục đi học với gia đình tôi bây giờ là một vấn đề nan giải bởi hiện tại quá gia đình quá khốn khó, chỉ mong vào người thân và hàng xóm, tới được đâu thì lo tới đó”.

Ngồi lọt thỏm bên một góc căn nhà đại đoàn kết mà địa phương vừa trao tặng, cháu Kim Tuyến chia sẻ phương pháp học tập của mình: “Vào lớp con luôn tập trung nghe thầy cô giảng bài để nhẩm và ghi nhớ. Về nhà học bài thật kĩ, ôn lại những gì mà thầy cô đã giảng trước đó, quan trọng là làm bài tập nhiều lần nhất là những đề bài khó để nắm rõ kiến thức hơn, con sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này làm bác sĩ trị bệnh cho những người nghèo khó như cha con”.

Ngoài ra, cô bé lớp trưởng này còn cho biết thêm, việc cha mẹ ly thân nhau đã khiến 2 chị em rất buồn. “Con mong mẹ sẽ quay về sống cùng gia đình để con có đủ cả cha và mẹ, con sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mọi người”, cô bé nói với giọng đượm buồn.

Thành tích học tập của em Tuyến

Cô giáo Lê Thị Kim Phước, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A1 trường THCS Mỹ Hòa năm học 2016-2017 cho hay: “Kim Tuyến là một học sinh vượt qua nghịch cảnh để học giỏi đồng thời em còn là một lớp trưởng có tinh thần trách nhiệm cao, luôn giúp đỡ bạn bè để cùng tiến nhanh trong học tập. Trong năm học vừa qua, em là một trong số học sinh đứng đầu khối với kết quả học tập là 9,1. Về hoàn cảnh thì em thuộc diện nghèo, cha bệnh tật mắt mù, mẹ bỏ đi nên cuộc sống hàng ngày rất khó khăn nên rất cần sự giúp đỡ của mọi người”.

Ông Lê Trung Tín- Trưởng ban nhân dân ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh cho biết, đến thời điểm này thì gia đình anh Huỳnh Tấn Trung là trường hợp khó khăn nhất địa phương. “Cuộc sống hiện tại do mắt bị mù nên không thể làm gì để có được thu nhập, địa phương đang xem xét cấp thêm cho anh diện người tàn tật để anh được nhận hỗ trợ hàng tháng xoay sở cho gia đình, 2 con gái của anh đều học giỏi nhưng nếu ở thực trạng này, thì nguy cơ bỏ học của hai cháu là rất cao”, ông Tín chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang