Câu lạc bộ ‘Tiên phong cảnh sát trẻ’ với chương trình ‘Tiếp bước em đến trường’

Thứ Ba, 22/08/2017 09:30  | Mai Hà

|

(CAO) Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống lực lượng Công An Nhân dân (19/8/1945-19/8/2017), Câu lạc bộ "Tiên phong Cảnh sát trẻ" - Học viện Cảnh sát Nhân dân đã phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương; trường Tiểu học Giang Biên (Quận Long Biên, Hà Nội) tổ chức chương trình thiện nguyện "Tiếp bước em đến trường”.

Xã Dân Quyền là một xã khó khăn thuộc huyện Triệu Sơn, cách TP.Thanh Hóa 18km về hướng đông. Xã có 10 thôn với chiều dài 6,5km, tổng diện tích tự nhiên: 10.090.91ha. Hiện nay xã có 2.651 hộ; 10.334 khẩu, trong đó có 329 hộ nghèo, chiếm 12,41%; 415 hộ cận nghèo, chiếm 15,65%. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, thường xuyên phải chịu các điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, như hạn hán, lũ lụt...

Cuộc sống người dân và hoạt động giáo dục của các trường học trên địa bàn xã còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất và các trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn. Số học sinh Mầm Non, Tiểu học và THCS của toàn xã có khoảng trên 1000 em, riêng trường Tiểu học Dân Quyền có 2 cơ sở với hơn 600 học sinh, nhưng có tới 1/3 số học sinh thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Câu lạc bộ "Tiên phong cảnh sát trẻ" với chương trình "Tiếp bước em đến trường"

Trước những khó khăn của thầy và trò trường Tiểu học Dân Quyền, các chiến sĩ tình nguyện câu lạc bộ "Tiên phong Cảnh sát trẻ" - Học viện Cảnh sát Nhân dân đã tự tay sửa chữa, đóng lại những bộ bàn ghế học sinh; kêu gọi các đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm cùng tham gia ủng hộ và đồng hành với chương trình, nhằm động viên, giúp đỡ thầy và trò trường Tiểu học Dân Quyền khắc phục một phần khó khăn, phấn khởi bước vào năm học mới.

Ngày 19-8-2017, Đoàn thiện nguyện gồm các tình nguyện viên Câu lạc bộ "Tiên phong Cảnh sát trẻ"; đại diện Hội Đồng Đội Trung ương, đại diện Ban giám hiệu trường Tiểu học Giang Biên, cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm và tặng quà cho trường Tiểu học Dân Quyền. Đoàn đã trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh nghèo, vượt khó, học tốt (500.000 đồng/suất) ; 30 bộ bàn ghế học sinh; 4 bàn giáo viên; 1 bộ máy tính; 1000 quyển vở cùng hàng trăm bộ quần áo mới... Những món quà ấm áp nghĩa tình đã được trao tận tay các thầy cô giáo và các em học sinh.

Ngoài ra, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật, giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với Đoàn Thanh niên xã Dân Quyền. Những kiến thức về an toàn giao thông, phòng chống xâm hại, bạo lực, bắt cóc trẻ em ... đã được các chiến sĩ tình nguyện truyền tải đến các em và các bậc phụ huynh bằng nhiều hình thức sinh động, thu hút sự tham gia tích cực của các em học sinh; những lời ca, tiếng hát được vang lên trong đêm lửa trại đã kết nối những vòng tay nhân ái, tinh thần đoàn kết, yêu thương và chia sẻ...

Ông Nguyễn Xuân Quy - Phó Chủ tịch UBND Xã Dân Quyền đã xúc động nói: "Những tình cảm tốt đẹp mà các chiến sĩ Câu lạc bộ Tiên phong Cảnh sát trẻ, Hội đồng đội Trung ương cùng trường Tiểu học Giang Biên đã dành cho thầy và trò trường Tiểu học Dân Quyền chính là dịp để tập thể hội đồng sư phạm nhà trường cùng khắc phục khó khăn; thi đua dạy tốt, học tốt; phấn đấu hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của mỗi nhà giáo trong sự nghiệp "trổng người"; góp phần giáo dục toàn diện cho các em học sinh; Đảng ủy và chính quyền địa phương sẽ cố gắng quan tâm, từng bước tạo điều kiện tốt nhất cho thầy và trò các nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học".

Một số hoạt động của Câu lạc bộ "Tiên phong cảnh sát trẻ" tại trường Tiểu học Dân Quyền:

Bình luận (0)

Lên đầu trang