Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà học sinh nghèo

Thứ Hai, 28/08/2017 11:28

|

Ngày 26-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Danh dự Quỹ Bảo trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số Báo CAND đã về thăm xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương và xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là nơi Trường Đào tạo cán bộ an ninh miền Nam đóng chân từ năm 1971 đến năm 1978.

Cùng đi với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan; Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì; Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND; Thượng tá Phạm Quang Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND và các thầy cô giáo, các cựu học viên Trường Cán bộ an ninh miền Nam.

Là một trong những cựu học viên của Trường Đào tạo cán bộ an ninh miền Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu đã cùng ôn lại những kỷ niệm gắn với ngày đầu thành lập và hoạt động của Trường.

Vào ngày 29-10-1971, Bộ Công an đã quyết định thành lập Trường Đào tạo cán bộ an ninh miền Nam tại xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc, tiền thân của Học viện Chính trị CAND ngày nay.

Trong những năm tháng gian khó ấy, cán bộ và học viên nhà trường đã nhận được sự đùm bọc, giúp đỡ về mọi mặt của đồng bào hai xã Đồng Tĩnh và Đại Đồng.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, các cựu học viên của Trường đã cùng nhau quyên góp và xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa cho 5 gia đình tại xã Đồng Tĩnh và xã Đại Đình; tặng 40 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó của 2 địa phương.

Nhân chuyến về thăm lại trường xưa và hai xã Đồng Tĩnh và Đại Đình, đoàn công tác trao tặng 50 chiếc xe đạp cho 50 học sinh nghèo vượt khó học giỏi do Công ty Võng xếp Duy Lợi tài trợ, nhằm động viên các em học sinh ngay trước thềm năm học mới 2017-2018.

Chia sẻ với các đại biểu tại buổi lễ, Thượng tá Phạm Quang Khải cho biết, Quỹ Bảo trợ học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số Báo CAND được thành lập năm 2007 từ sáng kiến của đồng chí Trương Hòa Bình, khi đó là Thứ trưởng Bộ Công an.

Trong 10 năm qua, dù bận nhiều công việc của Đảng và Nhà nước, đồng chí Trương Hòa Bình vẫn quan tâm và thường xuyên chỉ đạo Quỹ quan tâm đến học sinh thiểu số, học sinh nghèo trên cả nước. Đến thời điểm này, Quỹ đã tổ chức vận động và trao hơn 16 tỷ đồng bằng những phần quà chuyển đến hàng nghìn em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo trên khắp cả nước.

Tham gia cùng đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà ngày 26-8, chia sẻ với những khó khăn của các học sinh tại xã Đồng Tĩnh và xã Đại Đồng, thay mặt Học viện Chính trị CAND, Thiếu tướng Trương Giang Long đã tặng 50 suất quà cho 50 học sinh nghèo vượt khó cùng 20 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học-Khuyến tài của xã Đồng Tĩnh và xã Đại Đình.

Cũng trong chuyến công tác trở về thăm lại mái trường xưa, tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó ngày 26-8, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với CAND vũ trang và Bia kỷ niệm Trường Đào tạo cán bộ an ninh miền Nam.

http://baochinhphu.vn/Tin-noi-bat/Pho-Thu-tuong-Truong-Hoa-Binh-tang-qua-hoc-sinh-ngheo/315067.vgp

Bình luận (0)

Lên đầu trang