Thêm 'nhịp bờ vui' nối hai vùng quê nghèo

Thứ Sáu, 22/09/2017 09:09  | Tường Vi

|

(CAO) Xót xa trước cảnh nhiều học sinh vùng sông nước miền Tây gian nan trên đường đến lớp, ngày 21-9 vợ chồng ông Lưu Quang Quân - bà Hoàng Kim Anh và gia đình bà Nguyễn Hoàng Lan Anh (ở quận 10) đã đến tòa soạn báo CATP gửi 130 triệu đồng để xây cầu giao thông nông thôn nối liền ấp An Hòa 3 với ấp 11, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Trong đó, gia đình ông Quân đóng góp 100 triệu đồng, gia đình bà Lan Anh gửi 30 triệu. Đây là hai Mạnh thường quân thường xuyên phối hợp với Báo CATP giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh ở vùng sâu vùng xa. Địa điểm xây cầu Bà Bàng lần này là vùng đất cuối cùng của vùng Đồng Tháp Mười, nằm trên địa bàn tỉnh Long An, nơi có 668 hộ dân với hơn 2.613 nhân khẩu đang sinh sống trong vùng trũng thấp, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Lý Trọng Nghĩa - Phó chủ tịch UBND thị trấn Thủ Thừa - xúc động bày tỏ: Ấp An Hòa và ấp 11 nằm trên một cù lao của thị trấn, nên các em nhỏ phải lội nước, đi xuồng đến trường. Vào mùa mưa lũ, đa số đành cởi quần áo, lội bộ qua sông mới đến được lớp.

Do đường trơn trượt, nhiều em bị ngã, quần áo, cặp sách ướt sũng, không ít em phải bỏ học giữa chừng. Nghĩa cử ân tình này của các Mạnh thường quân đã giúp “nối nhịp bờ vui” cho bà con địa phương, đặc biệt là các em học sinh yên tâm hơn trên đường đến lớp…”.

Gia đình ông Quân và gia đình bà Lan Anh trao tiền ủng hộ cho báo Công an TP.HCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang