Báo Công an TP.HCM tặng nhà tình nghĩa cho cựu tù Côn Đảo

Thứ Ba, 03/10/2017 16:56

|

(CAO) Ngày 3-10, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ Công ty TNHH Tài chính HD Saison đã đến xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre để bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đoàn Văn Thích (SN 1940, ngụ ấp Gia Khánh) là người tham gia hoạt động kháng chiến bị địch bắt và đày ra Côn Đảo.

Căn nhà có diện tích 68m2 được xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép với tổng kinh phí 72 triệu đồng. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ HD Saison ủng hộ 40 triệu đồng, Quỹ đền ơn đáp nghĩa huyện Mỏ Cày Bắc ủng hộ 10 triệu, còn lại là kinh phí gia đình tự bỏ ra.

Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Thích - Ảnh: Thiên Long

Ông Đoàn Văn Thích là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt và đày ra Côn Đảo. Trong những năm tháng bị tù đày, ông Thích phải hứng chịu những trận đòn roi tra tấn giã man của giặc nên hiện nay sức khỏe giảm sút, không còn khả năng lao động. Cả gia đình sống dựa vào đồng lương trợ cấp ít ỏi giành cho người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày nên cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Trước đây, hai vợ chồng ông phải sống trong căn nhà tranh tre tạm bợ chưa đầy 20m2 không đủ che mưa, tránh nắng. Mới đây, hai vợ chồng ông lại bị tai nạn giao thông khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Không có sức lao động, lại liên tiếp đau ốm bệnh tật nên mong ước có một căn nhà kiên cố làm nơi an hưởng tuổi già của người cựu tù Côn Đảo bao nhiêu năm vẫn chưa có khả năng thực hiện.

Căn nhà khang trang này là mơ ước bấy lâu nay của cựu tù Côn Đảo - Ảnh: Thiên Long

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Hồng Chiến, Phó Chủ tịch xã Hưng Khánh Trung A cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ đã giúp gia đình ông Thích có được căn nhà mới khang trang khi mùa mưa gió đang đến. Ông Chiến cho biết trong kháng chiến địa phương này là vùng căn cứ cách mạng quan trọng. Toàn xã có hơn 800 gia đình có công với cách mạng. Trong đó, có 347 liệt sĩ, 192 thương bệnh binh, 72 Mẹ Việt Nam anh hùng… Dù thời gian qua chính quyền địa phương có nhiều cố gắng trong việc thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhưng cũng chỉ mới giải quyết được một phần nhỏ do nguồn kinh phí của địa phương còn hạn hẹp.

Đại diện nhà tài trợ tặng quà cho gia đình ông Thích - Ảnh: Thiên Long

Được dọn vào căn nhà mới, ông Đoàn Văn Thích rưng rưng xúc động cho biết có nằm mơ ông cũng không nghĩ đến gần cuối đời mình lại có được căn nhà khang trang như hiện nay. “Trước đây sống trong căn nhà tranh, những ngày mưa gió nước dột lênh láng khắp nhà khiến hai vợ chồng già phải thức trắng đêm không dám ngủ. Một phần để lo hứng nước mưa nhưng trên hết là lo căn nhà bị sập. Giờ có nhà mới do Báo công an TP.HCM và nhà tài trợ tặng nên vợ chồng già chúng tôi yên tâm ngủ ngon rồi”, ông Thích xúc động.

Dịp này báo CATP và nhà tài trợ cũng tặng thêm 50 phần quà cho hộ nghèo - Ảnh: Thiên Long

Ông Đàm Thế Thái – Phó Tổng Giám đốc Công ty HD Saison thay mặt nhà tài trợ chúc mừng gia đình gia đình ông Thích được dọn vào căn nhà mới. Mong rằng, với căn nhà này sẽ giúp vợ chồng ông không còn lo cảnh che mưa chắn nắng để yên tâm an hưởng tuổi già. Nhân dịp này, Báo Công an TP.HCM cùng công ty HD Saison cũng trao tặng thêm 50 phần quà trị giá 200 ngàn đồng/phần cho các gia đình nghèo ở địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang