TP.HCM quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc, miền Trung bị thiên tai, bão lũ

Thứ Hai, 16/10/2017 11:24  | Mai Hà

|

(CAO) Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, ngay sau buổi chào cờ sáng 16-10, Cụm thi đua số 6 Công Đoàn viên chức TP tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiên tai, bão lũ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tất Thành Cang cùng lãnh đạo các ban Thành ủy, văn phòng Thành ủy cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn trong cụm thi đua số 6 tham gia ủng hộ quyên góp đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiên tai với tổng số tiền hơn 119 triệu đồng.

Trong những ngày đầu tháng 10-2017 thiên tai liên tục xảy ra tại các tỉnh phía Bắc làm thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Tính đến ngày 12-10 mưa lũ đã làm 54 người chết, 39 người mất tích, 31 người bị thương; 189 căn nhà bị sập; hơn 30.800 nhà bị ngập, hàng ngàn ha hoa màu bị thiệt hại, hàng chục ngàn gia súc; gia cầm bị chết, cuốn trôi, trong đó thiệt hại nặng nhất là tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Yên Bái.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân quyên góp đồng bào bị thiên tai

Để hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam TP đề xuất trích quỹ cứu trợ TP số tiền 4 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại cho các tỉnh trên.

Trước đó, tháng 8 và tháng 9, các tỉnh miền Bắc và miền Trung bị liên tiếp xảy ra mưa lớn, gây ra lũ quét, sạt lở, ngập lụt làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TPHCM đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước cùng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung bị thiên tai. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP - Ban Cứu trợ TP đã đề xuất tổ chức một số đoàn lãnh đạo TP đến thăm hỏi, động viên và chuyển tiền hỗ trợ đồng bào các tỉnh khắc phục hậu quả do tiên tai gây ra với số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang