Chương trình “Chắp cánh ước mơ”: Tặng xe máy cho gia đình chính sách ở Quận 8

Thứ Tư, 11/10/2017 14:29

|

(CAO) Ngày 11-10, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Trung tá Lê Đức Khiêm – Phó Ban Hành chính Quản trị dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty TNHH Tài chính HD Saison đã đến trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Honda Wave cho gia đình ông Nguyễn Văn Một (SN 1949, ngụ P.6, Q.8).

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Quang Đông – Giám đốc Truyền thông Công ty TNHH Tài chính HD Saison, bà Trần Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.8 và đại diện lãnh đạo các ban ngành, chính quyền địa phương.

Ông Một vui mừng khi được nhận chiếc xe máy mới - Ảnh: Thiên Long

Gia đình ông Nguyễn Văn Một thuộc diện gia đình chính sách nghèo, có cha là liệt sĩ Nguyễn Văn Quang hy sinh từ trong kháng chiến chống Pháp, mẹ ông cũng là người có công với cách mạng. Cả gia đình có 8 nhân khẩu nhưng phải sống trong căn nhà tạm bợ chưa đầy 20m2 nằm sâu hun hút trong con hẻm nhỏ.

Ở cái tuổi gần 70, nhưng ông Một vẫn phải thức khuy dậy sớm đi phụ may bao bì cho các xưởng gia công ở gần đó để kiếm thêm thu nhập phụ nuôi 4 đứa cháu đang tuổi ăn học. Tuy nhiên, công việc bấp bênh “bữa đực, bữa cái” nên thu nhập hàng tháng cũng chẳng được bao nhiêu. Mấy năm trở lại đây, ông lại liên tục bị bệnh tật hành hạ khiến cuộc sống càng thêm khốn khó.

Chiếc xe máy mới trị giá gần 20 triệu đồng là phương tiện sinh kế giúp gia đình ông Một thoát nghèo - Ảnh: Thiên Long

Trước hoản cảnh khó khăn của gia đình ông Một, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Honda Wave trị giá gần 20 triệu đồng. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ ủng hộ 10 triệu đồng, Ban vận động vì người nghèo Q.8 ủng hộ 5 triệu đồng, còn lại là tiền gia đình bỏ ra.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM cũng hỗ trợ cho gia đình ông Một chiếc máy may công nghiệp để phục vụ cho việc may gia công bao bì kiếm thêm thu nhập cải thiện đời sống. Ngoài ra, mới đây Ban vận động vì người nghèo Q.8 cũng đã hỗ trợ cho gia đình ông Một 18 triệu đồng để để lợp lại căn nhà dột nát, giúp cả nhà ông yên tâm khi mùa mưa đến.

Đại diện báo CATP tặng quà cho gia đình ông Một - Ảnh: Thiên Long

Ông Nguyễn Văn Một xúc động cảm ơn sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể chính quyền địa phương cũng như các mạnh thường quân của báo Công an TP.HCM thời gian qua đã giúp đỡ rất nhiều để gia đình ông bớt khó khăn.

“Trước đây không có xe máy, tôi muốn đi làm thêm cái gì cũng khó. Giờ có được chiếc xe máy mới này, ban ngày tôi sẽ đi làm gia công ở xưởng. Tối đến sẽ tranh thủ chở các bao bì thành phẩm đi giao cho khách hàng kiếm thêm thu nhập, giúp gia đình vươn lên thoát nghèo”, ông Một hồ hởi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang