Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 5):

Tặng xe máy cho bác tài xế xe ôm nghèo

Thứ Tư, 25/10/2017 14:38

|

(CAO) Là người hành nghề xe ôm nhưng nhà nghèo không có phương tiện nên suốt mấy năm qua ông Hà Văn Rồi phải đi mượn hoặc thuê xe người khác để mưu sinh. Vì vậy, khi được báo CATP cùng nhà tài trợ tặng chiếc xe máy, ông Rồi xúc động đến nghẹn lời, không ngờ ước mơ bấy lâu nay đã thành sự thật.

Ngày 25-10, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng chiếc xe máy Honda Wave S trị giá 12,5 triệu đồng cho gia đình ông Hà Văn Rồi (SN 1959, ngụ ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn).

Ông Hà Văn Rồi vui mừng khi được nhận chiếc xe máy mơ ước bấy lâu - Ảnh: Thiên Long

Cùng đi với đoàn có ông Phạm Văn Bá – nguyên Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP.HCM; ông Phan Ngọc Trâm – Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty HD Saison; bà Nguyễn Thị Ngọc Trân – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Thượng và đại diện chính quyền địa phương cũng đến chung vui với gia đình ông Rồi.

Ông Hà Văn Rồi là hộ cận nghèo có mã số tại địa phương. Trước đây, ông chạy xích lô tại khu vực bến xe Chợ Lớn (Q.6, TP.HCM). Nhưng khi các loại phương tiện giao thông công cộng bùng nổ, chạy xích lô không đủ sống nên ông chuyển sang chạy xe Honda ôm mưu sinh.

Đại tá Trần Trọng Dũng tặng quà cho ông Rồi - Ảnh: Thiên Long

Tuy nhiên, gia cảnh nghèo khó nên không có tiền để sắm phương tiện hành nghề, ông đành mượn tạm chiếc xe máy cà tàng của người cháu họ chạy được bữa nào hay bữa đấy. Còn người vợ của ông Rồi hàng ngày đi lượm ve chai kiếm được vài chục nghìn đủ hai vợ chồng già rau cháo đắp đổi, nương tựa vào nhau sống qua ngày.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Rồi, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Honda Wave S trị giá 12,5 triệu đồng để ông có phương tiện hành nghề xe ôm. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ ủng hộ 10 triệu đồng.

Ông Rồi cảm ơn nhà tài trợ giúp ông có phương tiện sinh kế mưu sinh - Ảnh: Thiên Long

Được nhận chiếc xe máy từ chương trình “Chắp cánh ước mơ”, ông Rồi xúc động đến nghẹn lời cảm ơn sự quan tâm của Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ đã giúp cho gia đình ông có được một phương tiện để chạy xe ôm mưu sinh. Ông kể trước đây không có xe nên nhiều khi có khách quen gọi nhưng cũng đành chịu. “Giờ có xe rồi, chú sẽ tranh thủ chạy thêm buổi tối để kiếm thêm thu nhập”, ông Rồi phấn khởi.

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Phan Thị Ngọc Trân – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Thượng cảm ơn Báo CATP và Công ty HD Saison đã quan tâm, hỗ trợ sinh kế và tạo việc làm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bà Trân cho biết thêm, trong thời gian qua dù chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác xóa đói giảm nghèo nhưng trên địa bàn toàn xã hiện vẫn còn 186 hộ nghèo và 83 hộ cận nghèo. Do đó, rất cần thêm sự chung tay đóng góp của các mạnh thường quân và cộng đồng xã hội để giúp địa phương thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang