Chương trình “Chắp cánh ước mơ”: Tặng xe máy cho người nghèo ở Quận 3

Thứ Tư, 18/10/2017 13:16

|

(CAO) Ngày 18-10, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Trung tá Lê Đức Khiêm – Phó trưởng Ban Hành chính Quản trị dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng chiếc xe máy Honda Wave RS trị giá 18 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Diễm Lệ (SN 1981, ngụ P.8, Q.8).

Cùng đi với đoàn có ông Đàm Thế Thái – Phó Tổng Giám đốc Công ty HD Saison, ông Lê Xuân Lâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND P.8, Q.3 và đại diện lãnh đạo các ban ngành, chính quyền địa phương cũng đến chung vui với gia đình chị Lệ.

Chị Lệ vui mừng khi được nhận chiếc xe máy mơ ước lâu nay - Ảnh: Thiên Long

Nhìn hoàn cảnh người phụ nữ trẻ không có công ăn việc làm ổn định nhưng một nách phải nuôi hai con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học khiến ai cũng phải mủi lòng. Lấy chồng rồi có với nhau hai mặt con nhưng chị lại không có số nhờ chồng. Cuộc hôn nhân đổ, chị Lệ tay trắng dắt díu hai đứa con nhỏ về nương tựa người thân.

Trong căn nhà chật chội nằm sâu trong hẻm trên đường Lý Chính Thắng (P.8, Q.3) được cho ở nhờ, chị Lệ cho biết do không có phương tiện đi lại nên chị chỉ ra đầu hẻm phụ người ta bán bún từ mờ sáng đến chiều tối. Xong việc ở quán, chị lại về lo cơm nước cho con cái rồi tất tả đi rửa chén thuê hoặc ai mướn gì chị đều làm hết để mong có tiền lo cho con ăn học.

Vất vả là vậy nhưng khi kể về những đứa con, mắt chị Lệ ánh lên niềm tự hào và tin tưởng về một tương lai mai này sẽ khác. “Các con của em ngoan và nghe lời mẹ lắm. Cháu đầu học lớp 6 và đứa út mới lên lớp 1 nhưng đều học rất giỏi. Biết mẹ vất vả nên chúng chẳng bao giờ đòi hỏi áo mới hay quà cáp như con người ta. Đời em vất vả vì ít học nên dù khổ cực đến đâu em cũng sẽ ráng cho hai đứa con ăn học đầy đủ”, chị Lệ vừa nói vừa rưng rưng nước mắt.

Đại diện Báo CATP tặng quà cho gia đình chị Lệ - Ảnh: Thiên Long

Ước mơ lâu nay của chị Lệ là có được chiếc xe gắn máy để đi lại và làm phương tiện sinh kế kiếm thêm thu nhập. Nhưng với thu nhập ít ỏi từ chạy phụ quán và rửa chén thuê hàng đêm chỉ đủ đắp đổi cho ba mẹ con sống qua ngày nên chị Lệ không dám mơ đến việc mua chiếc xe máy cho mình.

Trước hoản cảnh khó khăn của gia đình chị Lệ, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Honda Wave RS trị giá 18 triệu đồng. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ ủng hộ 10 triệu đồng và UBND P.8, Q.3 vận động thêm được 8 triệu đồng.

Nhận chiếc xe máy mơ ước bấy lâu nay, chị Lệ xúc động cảm ơn sự quan tâm của báo CATP, các mạnh thường quân và chính quyền địa phương đã thương hoàn cảnh neo đơn của mấy mẹ con chị Lệ. Chị cũng hứa sẽ không để con cái phải thất học và cố gắng làm việc chăm chỉ để vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang