Từ thiện Tự Lập TP.HCM hỗ trợ bà con miền Trung 500 phần quà

Thứ Sáu, 03/11/2017 22:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) Vượt hàng nghìn cây số dưới trời mưa gió, đoàn từ thiện Tự Lập TP.HCM và Công ty CP Kim Gia Phạm cùng PV Báo CATPHCM về các tỉnh miền Trung trao hơn 500 suất quà trị giá 300 triệu đồng cho bà con vùng lũ, miền núi, miền biển, bệnh nhân làng phong...

Ngày 2-11, Đoàn từ thiện vượt hơn 1.000km về xã miền núi Vĩnh Ô (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) trao 150 phần quà (mỗi phần trị giá 600 nghìn đồng gồm bao thư 250 nghìn đồng, gạo, mì tôm, cá khô, dầu ăn, đường, sữa, chăn…) cho 150 hộ dân người Vân Kiều.

Trao quà cho bà con vùng thiên tai

Cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều ở đây luôn gặp khó khăn, thiếu thốn do sống trong rừng sâu, nguồn sống chủ yếu dựa vào rừng, cách xa trung tâm huyện, kinh tế còn chậm phát triển. Những phần quà thiết thực và đầy tình nghĩa của những tấm lòng thơm thảo đã được trao tận tay đến bà con. Nhiều người từ các bản làng xa trung tâm xã cuốc bộ vượt nhiều đồi núi, khe suối để đến nhận quà.

Anh Hồ Văn Đàn – Trưởng Công an xã Vĩnh Ô chia sẻ: “Mặc dù đi xa, gặp nhiều trở ngại do trời mưa to gió lớn nhưng đoàn đã vượt đường núi để vào tận đây thăm, tặng quà cho bà con nên ai cũng cảm kích, biết ơn”.

Đoàn từ thiện vượt cả ngàn cây số đến với bà con

Chiều cùng ngày, đoàn di chuyển về xã miền biển Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh) trao 150 phần quà (mỗi phần trị giá 600 nghìn đồng gồm: tiền mặt và lương thực thực phẩm…) cho 150 hộ dân là những người già cả, người tàn tật, bị thiệt hại do mưa lũ vào tháng 10 vừa qua.

Vĩnh Thái là một trong những địa phương khó khăn nhất huyện Vĩnh Linh. Đời sống đa số người dân dựa vào biển nhưng sự cố môi trường biển khiến đời sống, thu nhập của bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Là xã ven biển nên Vĩnh Thái thường xuyên hứng chịu các đợt bão, mưa gió, lốc xoáy.

Những phần quà của đoàn từ thiện đã giúp bà con phần nào vượt qua khó khăn trước mắt, đồng thời được động viên, chia sẻ về tinh thần để tiếp tục lao động sản xuất.

Thăm hỏi bà con
Bà con vui mừng, phấn khởi

Trước đó, ngày 31-10 và 1-11, đoàn trao hơn 200 phần quà cho hơn 200 người dân tại xã trại phong Quy Hòa (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) và xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) cho bệnh nhân làng phong và những người ở xã miền núi khó khăn.

Hơn 500 phần quà trị giá hơn 300 triệu đồng của các đơn vị lần này do nhiều cá nhân, đơn vị có tấm lòng hảo tâm ở TP.HCM, các tỉnh miền Tây và bà con Kiều bào gửi về chia sẻ với bà con miền Trung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang