Thành ủy TP.Hồ Chí Minh trao 3 tỷ đồng giúp đỡ người dân sau bão

Thứ Sáu, 10/11/2017 21:02

|

(CAO) Ngày 10-11, Đoàn công tác Thành ủy TP.Hồ Chí Minh do bà Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh dẫn đầu đã đến thăm, động viên, chia sẻ, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bão lụt tại Phú Yên.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phú Yên thông tin nhanh bị thiệt hại do bão số 12 gây ra và đã để lại hậu quả nặng nề đối với địa phương này.

Bà Thân Thị Thư cho biết Thành ủy đã kêu gọi, vận động các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn để cùng chung tay đóng góp giúp đỡ nhân dân vùng bão lũ ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. TP.Hồ Chí Minh đã cử 6 đoàn cứu trợ đến ngay các tỉnh miền Trung để chia sẻ với những mất mát của người dân.

“Phú Yên là địa phương chịu nhiều mất mát do thiên tai gây ra. Tuy nhiên, nhờ sự chủ động trong công tác phòng chống, ứng phó với thiên tai nên đã phần nào giảm được thiệt hại về người và của. Trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân Phú Yên cần tiếp tục nỗ lực, chung sức đồng lòng khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định cuộc sống” - bà Thư nhấn mạnh.

Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Thân Thị Thư  phát biểu

Tại đây, bà Thân Thị Thư đã trao 3 tỷ đồng cho Ban cứu trợ tỉnh Phú Yên nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Ngay sau khi trao số tiền này, bà Thư cùng đoàn cứu trợ đã đến thăm những người dân bị thiệt hại nặng do bão ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa (Phú Yên).

Tại đây, đoàn đã trao tặng 50 suất quà cho 50 hộ dân bị thiệt hại nặng trong cơn bão vừa qua, mỗi suất 1 triệu đồng. Đoàn cũng trực tiếp đến thăm 5 hộ dân có nhà bị sập hoàn toàn ở thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam và trao tặng mỗi hộ 2 triệu đồng để sửa chữa lại nhà ở. Ngoài ra, còn trao 5 triệu đồng cho Trường Tiểu học Đỗ Như Dạy, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa vừa bị bão tàn phá, đến giờ học sinh vẫn chưa thể đến lớp.

Đồng chí Thân Thị Thư trao 3 tỷ đồng cho Ban cứu trợ tỉnh Phú Yên

Tại đây, bà Thân Thị Thư cùng đoàn đi đến nhiều nhà dân, hỏi thăm về tình hình lụt bão, hỏi thăm sức khỏe người dân trong những ngày lũ vừa qua, đồng thời động viên người dân gắng sức vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang