TP.HCM: Khen Phòng PC46 và Công an Q.Bình Thạnh

Thứ Sáu, 22/12/2017 10:57  | P.V

|

(CAO) Chiều 21-12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã đến trụ sở Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an TP.HCM khen thưởng đột xuất CBCS của phòng cùng CBCS Công an Q.Bình Thạnh. Cùng dự có thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc CATP.

Hai đơn vị trên đã có thành tích triệt phá nhanh đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Chen Kun Chin (người Đài Loan – Trung Quốc) cầm đầu.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang trân trọng tuyên dương các tập thể và cá nhân đã tham gia phá án. Đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng Công an TP nói chung và của hai đơn vị được khen thưởng nói riêng đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, giữ vững trật tự an toàn xã hội cũng như an ninh kinh tế của TP.

Trước tình trạng tội phạm lợi dụng sự dễ dãi của các ngân hàng trong việc mở tài khoản để mở nhiều tài khoản bằng CMND giả, rồi dùng những tài khoản này để nhận và chuyển tiền lừa đảo, ông Tất Thành Cang cũng chỉ đạo Ban Nội chính Thành ủy phối hợp với Công an TP tổ chức buổi làm việc có sự tham gia của các lãnh đạo ngân hàng nhằm khắc phục tình trạng này.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang trao khen thưởng cho Phòng PC46 và Công an Q.Bình Thạnh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh: “Chúng ta không thể để người dân thiệt hại do khoảng trống trong quản lý ngân hàng bị lợi dụng”. Ông cũng đề nghị Công an TP, các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm bằng nhiều phương tiện, nhiều cách để người dân dễ tiếp cận thông tin, từ đó nâng cao cảnh giác.

Nắm được thông tin gia đình của thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, Đội trưởng Đội 8 - Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và tham nhũng Công an TP hiện đang rất khó khăn (đồng chí Nhân bị tai nạn, mất trên đường đi bắt tội phạm công nghệ cao), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang một lần nữa chia buồn sâu sắc cùng gia đình và đồng đội của anh, đồng thời chỉ đạo nhanh chóng đưa ra giải pháp giúp đỡ gia đình thiếu tá Nhân, báo cáo đồng chí trong thời gian sớm nhất để triển khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang