Nhặt được tài sản 'khủng', nữ Thiếu tá Công an quyết tìm trả lại cho người mất

Chủ Nhật, 29/10/2017 16:23

|

(CAO) Trong những ngày đầu năm học mới, các cán bộ, giảng viên, công nhân viên Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân II đón nhận tin vui từ bức thư cảm ơn của bà Dương Thị Phượng (ngụ Thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân II là nơi có cô giáo Vũ Thị Sen, nữ chiến sĩ công an đã có nghĩa cử cao đẹp, nhặt được của rơi, xin được hoàn trả cho người đánh mất.

Thiếu tá Vũ Thị Sen - Phó trưởng bộ môn Ngoại ngữ - Tin học, Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân II

Trước đó, vào tối ngày 14-10, trong lúc đang mua sắm tại siêu thị Big C, địa chỉ KP.1, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Thiếu tá Vũ Thị Sen - Phó trưởng bộ môn Ngoại ngữ - Tin học, Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân II phát hiện một chiếc bóp (ví) bị ai đó đánh rơi trong phòng thử đồ của siêu thị. Phán đoán, đây là tài sản của vị nữ khách nào đó bỏ quên, Thiếu tá Sen quyết định nhặt lấy, tìm cách liên hệ với người đánh mất.

Kiểm tra bên trong chiếc bóp, Thiếu tá Vũ Thị Sen phát hiện có lượng tài sản khá lớn gồm: hơn 50 triệu đồng tiền mặt, nhiều tờ tiền USD cùng giấy tờ tùy thân gồm: giấy chứng minh nhân dân, bằng lái xe, thẻ ATM… mang tên Dương Thị Phượng (ngụ Thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Tài sản và giấy tờ bên trong chiếc bóp mà Thiếu tá Vũ Thị Sen nhặt được

Phán đoán người phụ nữ bỏ quên tài sản vẫn còn ở trong siêu thị và đang đi tìm đồ thất lạc, thiếu tá Vũ Thị Sen mang số tài sản vừa nhặn được liên hệ với bảo vệ cùng nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị đề nghị được hỗ trợ, tìm người phụ nữ đánh rơi chiếc bóp. Qua hệ thống loa phóng thanh của siêu thị, đồng chí Sen cũng tìm được người đánh rơi tài sản.

Nhận lại được số tài sản đánh rơi, bà Phượng xúc động cho biết, trong bóp là khối tài sản rất lớn của gia đình và có rất nhiều giấy tờ quan trọng nên tôi cứ đi loanh quanh trong siêu thị để hỏi thăm may ra có người nhặt được cho xin lại. Đang trong lúc vô vọng thì tôi nhận được thông báo, người nhặt được chiếc bóp cũng đang đi tìm kiếm mình để trao trả lại.

Thư cám ơn của bà Dương Thị Phượng gửi Ban giám hiệu Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân II

Trong niềm vui ấy, bà Dương Thị Phượng xúc động: “Gặp được người Thiếu tá Vũ Thị Sen có tấm lòng nhân hậu, thật thà trong sáng là điều vô cùng may mắn đối với gia đình tôi. Hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của thiếu tá Sen không chỉ thể hiện tính nhân văn, nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ CAND mà còn là tấm gương về lòng trung thực của người nữ chiến sĩ Công an đáng để nhân dân học tập”.

Trong bức thư gửi Ban giám hiệu Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân II, bà Dương Thị Phượng cho biết, tối 14-10 trên đường đi công tác tôi ghé vào siêu thị Big C, ngã ba Vũng Tàu. Trong lúc mua sắm, tôi đã vô ý để mất chiếc bóp. Bà cho biết, việc làm của thiếu tá Sen cho bà thêm niềm tin vào cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang