Tiền Giang

Nhặt bóp chứa vàng, thợ sửa khóa tự tìm khổ chủ để trả lại

Thứ Ba, 24/10/2017 07:13  | Hữu Vinh

|

(CAO) Đang chạy xe giữa trời mưa, đôi nam nữ sơ ý làm rơi chiếc bóp chứa tiền vàng và giấy tờ tùy thân mà không hay biết. May mắn thay, một anh thợ sửa khóa tốt bụng đã chủ động để trả lại số tài sản này.

Anh Võ Quang Bình (48 tuổi, ngụ ấp Ga, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) là người phát hiện chiếc bóp nói trên. Anh cho biết, vào khoảng 13g30 phút ngày 22-10, trong lúc đang ngồi bên quầy sửa chìa khóa nhìn ra đường thì anh và một người bạn thấy một đôi nam nữ mặc áo mưa đang lưu thông trên quốc lộ 1A (đoạn qua địa bàn ấp Ga) theo hướng Trung Lương về TP.HCM đánh rơi cái bóp xuống đường.

Khi phát hiện vụ việc, anh Bình cùng người bạn có truy hô nhưng do xe chạy quá nhanh nên đôi nam nữ không nghe thấy. Khi anh Bình và bạn mở bóp ra xem thì phát hiện trong bóp có 1 CMND, 1 thẻ ATM, 1 lắc vàng 24k, 4 nhẫn vàng 24k và gần 1 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản gần 20 triệu đồng.

Lập tức anh Bình và anh Trần Đức Thịnh (có nhà gần quầy sửa khóa của anh Bình) cùng nhau đăng tin kèm hình ảnh lên mạng xã hội tìm chủ nhân của chiếc bóp. Sợ không đủ sức lan tỏa thông tin nên anh Thịnh đã nhờ nhiều người có dùng mạng xã hội rộng tiếp tục chia sẻ thông tin hỗ trợ giúp đỡ.

Đến trưa ngày 23-10, chị Nguyễn Kim Thái (20 tuổi, ngụ ấp Phú Hội, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) đã quay lại chợ Tân Hiệp tìm gặp Bình và anh Thịnh để nhận lại toàn bộ tài sản trong chiếc bóp. Chị Thái nghẹn ngào cho biết vào trưa ngày 22-10, chồng chị là anh Trần Hoàng Đệ (24 tuổi, ngụ xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) chở chị từ tỉnh Sóc Trăng về TP.HCM. Do gặp trời mưa nên đánh rơi chiếc bóp lúc nào không hay, đến khi vợ chồng chị đi gần tới TP. HCM thì mới phát hiện quay lại tìm nhưng không thấy.

Sau đó chị được người thân và chính quyền địa phương thông báo qua điện thoại rằng trên mạng xã hội có đăng tin 2 người ở thị trấn Tân Hiệp nhặt được chiếc bóp bên trong có vàng và giấy tờ tùy thân của chị đang tìm khổ chủ.

Chị Thái xúc động cảm ơn hai người tốt bụng đã tìm chủ nhân số tài sản. Chị Thái cho biết thêm đang làm công nhân cho một công ty ở Bình Dương, số tài sản trên là chị phải tích cóp nhiều tháng mới có được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang