Khen thưởng chuyên án phá băng trộm xe máy đắt tiền ở TP.HCM

Thứ Năm, 30/11/2017 19:06  | T.Mạnh

|

(CAO) Sáng ngày 30-11, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã trao thưởng nóng và giấy khen cho các thành viên ban chuyên án triệt phá băng nhóm chuyên trộm xe máy đắt tiền trên địa bàn Q.Tân Phú.

Theo đó từ giữa năm 2017, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Tân Phú liên tục tiếp nhận tin báo về băng nhóm chuyên trộm các loại xe máy đắt tiền.

Bắt băng trộm xe máy ‘ăn hàng’ từ trưa đến chiều tối
 

Đặc biệt, băng nhóm này còn sử dụng các loại hung khí như dao, bình hơi cay... để chống trả nạn nhân hoặc lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, các đối tượng luôn mang theo thiết bị phá sóng để vô hiệu hoá các thiết bị định vị.

Nhận định đây là băng trộm chuyên nghiệp, manh động, Ban chỉ huy Công an Q.Tân Phú vào cuộc điều tra, truy tìm và quyết tâm xoá sổ để đảm bảo tài sản cũng nhưng mang lại sự an toàn cho người dân.

Sau hơn 2 tháng ròng rã rà soát, đeo bám, các trinh sát trong Đội Cảnh sát hình sự và Đội Cảnh sát ma tuý xác định đối tượng cầm đầu là Nguyễn Quang Tuyến (29 tuổi, ngụ H.Hóc Môn).

"Đồng hành" với Tuyến là Lê Văn Hưng Thịnh (27 tuổi, ngụ H.Hóc Môn), Lê Văn Thanh (31 tuổi) và Nguyễn Phú Quý (25 tuổi, cả 2 cùng ngụ Q.12).

Ngày 9-11, băng nhóm của Tuyến thực hiện 2 vụ trộm xe máy và mang về bên điểm tập kết trên đường Trường Chinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) thì bị các trinh sát phục kích. Bị vây bắt bất ngờ, cả bọn chống trả quyết liệt để tháo chạy nhưng tất cả bị tóm gọn.

Trong quá trình vây bắt, thiếu tá Võ Sĩ Hoàng đã bị đứt dây chằng, bể sụn đầu gối hiện đang được điều trị; và trung uý Nguyễn Văn Thư, bị thương ở trán hiện đã bình phục.

Tại buổi khen thưởng, thượng tá Tăng Châu Long, Phó trưởng Công an Q.Tân Phú cho biết, đơn vị sẽ nỗ lực hết sức mình để xoá sổ các băng nhóm và loại tội phạm đang ngày càng manh động, hoạt động trên nhiều địa bàn nhằm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn quận cũng như toàn TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang