Luật sư Trần Đình Dũng: Cần khởi tố 'thầy bói' Tội hành nghề mê tín, dị đoan

Thứ Tư, 29/11/2017 15:14

|

(CAO) Luật sư Trần Đình Dũng, Trung tâm tư vấn pháp luật TP.HCM – Trung ương Hội luật gia Việt Nam cho biết, cần khởi tố 'thầy bói' Tội hành nghề mê tín, dị đoan.

Luật sư Trần Đình Dũng, Trung tâm tư vấn pháp luật TP.HCM – Trung ương Hội luật gia Việt Nam

Liên quan đến việc bà Phạm Thị Xuân nghe lời thầy bói nên thuê người sát hại cháu nội 20 ngày tuổi xảy ra tại Thanh Hoá, Luật sư Trần Đình Dũng nhận định: "Hành vi của người phụ nữ cam tâm giết cháu nội chỉ vì tin vào lời phán của thầy bói, là quá tàn ác. Ngoài tội ác của người này ra, cơ quan chức năng cần xem xét tới hành vi gây tác động nên suy nghĩ dẫn tới hành động mông muội, nguyên nhân gián tiếp tước đi mạng sống của một con người. Đó là hành vi của người thầy bói.

Tôi cho rằng, trong trường hợp này, hành vi của thầy bói là gây hậu quả nghiêm trọng khi phán bói “bà sống thì cháu phải chết và ngược lại cháu sống bà phải chết”, dẫn đến việc bà nội giết cháu. Hành vi này phạm tội hành nghề mê tín, dị đoan qui định tại Điều 247 BLHS 'Người nào dùng bói toán, đồng bóng hoặc các hình thức mê tín, dị đoan khác gây hậu quả nghiêm trọng…'”.

Mê tín, dị đoan là những tàn tích trong thời kỳ xã hội còn mông muội, chưa tiến bộ về mặt khoa học, kỹ thuật. Tuy đã được nhà nước qua các thời kỳ tuyên truyền vận động, xử lý răn đe, nhưng đây đó ở những vùng nông thôn vẫn còn xảy ra, gây ra những hệ lụy đau lòng cho xã hội.

Theo luật sư, Cơ quan tiến hành tố tụng cần phải nhanh chóng khởi tố ông thầy bói trong trường hợp này nhằm làm gương cho cộng đồng trong việc đẩy lùi các tệ nạn tàn tích của thời kỳ cũ.

* Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã về Thái Bình, mời bà Nguyễn Thị C. (trú xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải) - người được xác định là “thầy bói” có liên quan trong vụ việc lên làm việc.

Vụ cháu bé 20 ngày tuổi tử vong nghi liên quan đến bà nội: “Thầy bói” nói gì?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang