UBATGTQG đề nghị Công an TP.HCM xử lý ô tô chạy vào đường đua marathon

Thứ Ba, 28/11/2017 13:03  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Ngày 28-11, nguồn tin của báo điện tử Công an TP.HCM cho biết, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBANTGTQG) đã có công văn gửi Công an TP.HCM về việc đề nghị xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm chiếc ô tô cố ý chạy vào đường thi đấu của các vận động viên giải Marathon Quốc gia 2017

Chiếc ô tô lao vào vạch đích của giải thi Marathon 2017

Theo công văn số 486/UBANTGTQG, mặc dù Ban Tổ chức, cơ quan chức năng đã cấm đường, phân luồng, phân làn nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên, du khách tham gia nhưng người tài xế điều khiển ô tô BS: 51G 201.25 vẫn cố tình chạy xe vào và có thái độ thách thức bảo vệ, gây bức xúc trong dư luận.

UBANTGTQG đề nghị Công an TP.HCM xác minh đối tượng, hành vi vi phạm của tài xế và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chiếc ô tô đậu tại khu vực đường đua giải marathon 2017

Trước đó, ngày 26-11 trong khi các vận động viên giải marathon quốc tế 2017 đang chạy nước rút về đích, bất ngờ chiếc ô tô 5 chỗ nhãn hiệu Ford Ecosport BS: 51G-201.25 lao vào đường chạy với tốc độ cao. Chiếc xe chỉ dừng lại khi qua khỏi vạch đích hơn 1 m.

Sau khi bị lực lượng chức năng yêu cầu ra khỏi khu vực chạy, tài xế cho xe quay đầu bỏ đi, may mắn, một vận động viên (áo xanh) đã tránh kịp

Điều đáng nói là khi bị bảo vệ và lực lượng chức năng yêu cầu điều khiển phương tiện ra ngoài, tài xế có thái độ thách thức.

Theo một số nhân chứng của vụ việc, chiếc xe lao khá nhanh từ đường Mai Chí Thọ (Q.2) vào khu nhà mẫu - đích giải đua.

Chiếc ô tô chạy ngược về đường chạy đi ra ngoài

'Ai cũng tưởng là xe của Ban Tổ chức chở người bị thương hoặc đội ghi hình nên thấy xe tới là vận động viên và du khách đều dạt ra mở đường. Khi ổng tới đích thì chỉ trỏ vào khu nhà mẫu rồi còn hù doạ mấy người ở đây. Hành động không thể chấp nhận được. May mà lúc ổng chạy ra không húc trúng vận động viên nào', nhân chứng cho hay.

Hiện Ban Tổ chức và các đơn vị liên quan đang phối hợp xác minh, điều tra làm rõ hành vi của tài xế nói trên.

Bình luận (1)

Tài xế quá vô ý thức hoặc "ngáo đá" mới có hành vi kém văn hóa như vậy. Phải phạt thật nặng làm gương mới được.

Thanh Thúy - Thứ Ba, 28/11/2017, 14:50 Trả lời | Thích
Lên đầu trang