Vụ trẻ ở cơ sở mẫu giáo bị bạo hành: Đánh để trẻ nghe lời

Thứ Hai, 27/11/2017 14:10  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Chủ cơ sở mẫu giáo khai nhận hành vi đánh đập của mình và 2 bảo mẫu là để các trẻ sợ và nghe lời.

Sáng ngày 27-11, rất đông phụ huynh tập trung trước cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh (Q.12, TP.HCM) để phản đối và bày tỏ bức xúc trước hành vi đánh đập mất nhân tính của chủ lẫn bảo mẫu của cơ sơ này.

Hành vi tàn bạo, mất tính người

Chủ cơ sở này là bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974). Hai bảo mẫu làm việc tại đây là bà Phạm Như Quỳnh và 1 người tên Đào. Hai người này không có bằng cấp.

Cơ sở của bà Linh đang trông giữ khoảng 50 trẻ từ 12 tháng tuổi đến 5 tuổi, là con của hầu hết công nhân ở địa phương. Ba người phụ nữ trên có hành vi dùng tay chân, can nhựa, ống nhôm, chổi, dao... để đánh đập, hành hạ.

“Về đêm ngủ hay giật mình, nó hét, nó chạy tới chạy lui, nghĩ là cô đánh, nhưng không nghĩ là đánh vậy, nó la quá trời. Có hôm thấy vết bẩm, hỏi cô thì cô nói bạn bè nó chơi với nhau hay nó té, chứ có nghĩ vậy đâu. Hôm qua tôi coi clip thấy tức gì đâu”, chị Phan Thị Kiều bức xúc.

Khi được hỏi hình thức xử lý thì người mẹ này mong muốn cơ quan chức năng xử lý như cách chủ cơ sở mẫu giáo này hành hạ với con của mình.

Trước khi gửi con trai vào cơ sở này, vợ chồng anh Hoàng Ngọc Long đã tham khảo và tìm hiểu kỹ. “Do không có hộ khẩu nên chúng tôi đành gửi cháu vào trường tư, thấy cô Linh và các bảo mẫu niềm nở, nhiệt tình nhưng không ngờ...”, anh Long thất vọng.

“Từ khi gửi cháu vào đây, lúc đầu cháu ăn bình thường nhưng sau đó ít dần và hay đau vặt”, anh Long cho hay.

Xem clip các trẻ gửi tại đây bị bạo hành, đánh dập dã man bà Phạm Thị Như Hiếu không kìm được sự bức xúc và cho rằng hành vi trên là quá tàn bạo. “Trẻ em nó vô tội. Nó có biết gì đâu mà đánh đến cỡ đó. Nó nhỏ thì mình răn đe như thế nào đó cho hợp lý. Các cô giáo ở đây không có tình người”, bà Hiếu phẫn nộ.

Nhà bên cạnh cơ sở mẫu giáo này, ông Nguyễn Văn Thọ từng gửi cháu của mình nhưng phát hiện cháu bị bảo mẫu và chủ cơ sở đánh nên gửi qua điểm khác.

“Đánh cháu tôi chảy máu mũi, ba đứa bé qua làm dữ thì mấy cổ năn nỉ quá nên bỏ qua. Lần sau đánh đỏ mang tai nhỏ cháu 3 tuổi nữa. Tôi không ngờ bên trong nó dữ như vậy. Giữ trẻ phải có tình thương mới giữ được chứ ác như vậy thì làm chi. Tội chết”, ông Thọ nói.

Đánh để ‘dằn mặt’, để trẻ nghe lời

Ngày 27-11, đại diện Công an Q.12 cho biết đã triệu tập bà Linh lên trụ sở làm việc về hành vi đánh đập, hành hạ trẻ em tại cơ sở của bà này.

Khai nhận ban đầu với cơ quan chức năng, bà Linh thừa nhận mình là người xuất hiện trong clip được báo chí đăng tải. Chủ cơ sở mẫu giáo này cho biết bà cùng hai bảo mẫu làm như vậy để các cháu nghe lời, không nghịch ngợm.

Ngoài bà Linh, công an cũng mời hai bảo mẫu và các phụ huynh có con bị đánh đập lên để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an Q.12 cho biết quan điểm của Cơ quan CSĐT là sẽ khởi tố vụ án về tội hành hạ người khác (trong trường hợp này là hành hạ trẻ em). Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ bắt tạm giam bà Linh để điều tra.

Ngày 26-11, báo chí đăng tải clip cảnh chủ và bảo mẫu của cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh có hành vi đánh đập tàn bạo trẻ em được gửi tại đây. Sau đó, chính quyền địa phương đã ra quyết định đình chỉ hoạt động và mời những người liên quan để làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang