Đắk Lắk:

Khởi tố bảo mẫu tắc trách khiến bé gái 25 tháng tuổi tử vong

Thứ Ba, 28/02/2017 11:22  | Bảo Bình

|

(CAO) Do bận việc sau vườn nên bà Tâm đã giao hơn 10 cháu nhỏ cho đứa con mới học lớp 2 trông hộ khiến bé 25 tháng tuổi ngã đập đầu xuống sàn dẫn đến tử vong.

Đóng cửa cơ sở mầm non dọa ném trẻ qua cửa sổ tại TP.HCM

Sáng 28-2-2017, tin từ Công an thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Bùi Thị Phương Tâm (SN 1987, trú tại 47 Nguyễn Trãi, phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) về hành vi “Vô ý làm chết người”.

Căn nhà giữ trẻ, nơi bé Ni bị ngã dẫn đến tử vong

Theo điều tra, khoảng 11 giờ ngày 4-4-2016, bà Tâm bận việc sau vườn nên nhờ đứa con mới học lớp 2 trông các cháu nhỏ. Lúc này, bé Lý Trương Gia Ni (25 tháng tuổi, trú tại TDP 3, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ) tè ra sàn, trong lúc con của bà Tâm xuống nhà lấy khăn để lau chỗ bé Ni vừa tè ra thì ở trên do dẫm phải nước nên bé Ni té đập đầu xuống sàn khóc ầm ĩ.

Lúc này bà Tâm nghe tiếng trẻ khóc nên chạy vào dỗ bé Ni nín rồi cho ăn nhưng bé bị ói. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bé Ni tiếp tục ói và gào khóc một lúc sau thì ngất lịm nên bà Tâm đã gọi điện cho người nhà bé Nmâi lên đón đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, ngay sau đó bé được chuyển đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại đây, qua các kết quả xét nghiệm và chụp CT cho thấy bé Ni bị dập, tụ máu dưới màng não.

Đến sáng ngày 7-4, bé Ni được chuyển xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng bé Ni đã tử vong vào rạng sáng ngày 8-4.

Sau khi vụ việc xảy ra gia đình bé Ni đã gửi đơn lên cơ quan Công an thị xã Buôn Hồ trình báo sự việc.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân tử vong của cháu Ni là do dập, tụ máu dưới màng não.

Được biết, khi vụ việc xảy ra tại cơ sở này có khoảng hơn 10 cháu. Cơ sở giữ trẻ này không có giấy phép hoạt động và đã từng bị UBND phường An Bình yêu cầu ngừng hoạt động. Tuy nhiên, một thời gian sau cơ sở này lại hoạt động trở lại và xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang