Chủ tịch nước phong tăng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 58 bác sĩ

Thứ Hai, 27/02/2017 15:17  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 27-2, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam. Dịp này, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 58 cá nhân.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành y tế Việt Nam. Trong 62 năm qua, ngành y tế đất nước đã không ngừng nỗ lực, có những bước phát triển mạnh mẽ và vững chắc.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thừa ủy quyền trao Huân chương lao động hạng 3 cho BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó GĐ Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: NĐ
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thừa ủy quyền trao Huân chương lao động hạng 3 cho BS Nguyễn Hữu Hưng. Ảnh: NĐ

Theo GS.TS. BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, ngành y tế TP đã vượt qua nhiều khó khăn để phát triển, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân với phương châm kết hợp chặt chẽ công tác dự phòng với điều trị, trong đó công tác dự phòng là trung tâm. Đến nay, ngành y tế TP đã trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và đang phấn đấu trở thành một trong những trung tâm y tế của khu vực Đông Nam Á. Cùng với đó, trong công tác cán bộ nhân viên y tế TP sẽ luôn làm hết mình để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thừa ủy quyền trao Huân chương lao động hạng 3 cho BS Lê Bích Liên, Phó GĐ BV Nhi Đồng 1 TP.HCM. Ảnh: NĐ

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đã chúc mừng và cảm ơn đội ngũ cán bộ y tế TP qua các thời kỳ. Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu, những kết quả của ngành y tế TP đạt được thời gian qua là niềm tự hào của TP và đã luôn được Bộ Y tế đánh giá cao.

Một số mô hình về y tế của TP đã được Bộ Y tế chọn để nhân rộng ra các địa phương khác. Đây là kết quả của sự tận tụy, lòng yêu nghề của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế TP qua các thời kỳ.

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Thu mong muốn, đội ngũ cán bộ y tế TP sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, cùng chung tay thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân TP và cộng đồng. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thừa ủy quyền trao Huân chương lao động hạng 3 cho 1 tập thể và 3 cá nhân. Ảnh: NĐ

Dịp này, Chủ tịch nước Tặng thưởng Huân chương lao động hạng III cho 1 tập thể và 3 cá nhân. Chủ tịch nước cũng phong tăng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 58 cá nhân.

Ngoài ra, 12 cá nhân đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dịp này, 8 tập thể đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đón nhận Bằng khen của Bộ Y tế và 3 tập thể đón nhận Cờ thi đua của UBND TP.

Bí thư Đinh La Thăng: 'TP.HCM phấn đấu để đạt Nobel quốc tế về Y học'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang